svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯ ควง บิ๊กป๊อก ลงพื้นที่ สิงห์บุรี เยี่ยมพร้อมให้กำลังใจประชาชนน้ำท่วม

24 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกฯ ควง บิ๊กป๊อก พร้อมคณะ ลงพื้นที่จ.สิงห์บุรี ตรวจเยี่ยมพร้อมให้กำลังใจประชาชน ที่ประสบอุทกภัย ขณะที่ชาวบ้าน ก็มาให้กำลังใจเช่นกัน ก่อนลงเรือล่องดูสภาพพื้นที่จริง (มีคลิป)

24 ตุลาคม 2565 พลเอกประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม​ พร้อมด้วย พลเอกอนุพงษ์​ เผ่าจินดา​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายสุชาติ​ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายชัยวุฒิ​ ธนาคมานุสรณ์​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ลงพื้นที่จังหวัดสิงห์บุรีเพื่อตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาอุทกภัย

 

นายกฯ พร้อมคณะลงพื้นที่เยี่ยมผู้ประสบอุทกภัยสิงห์บุรี

นายกรัฐมนตรีและคณะจะเดินทางไปยัง สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสิงห์บุรี ตำบลบางมัญ อำเภอเมือง จังหวัดสิงห์บุรี โดยเฮลิคอปเตอร์ หลังจากนั้นจะรับฟังบรรยายสรุปสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ โดยนายโชติวุฒิ​ ธนาค​มา​นุสรณ์​ ส.ส.เขต​ 1 สิงห์บุรี​ และว่าที่ผู้สมัครส.ส.​จังหวัดลพบุรี พรรคพลังประชารัฐเดินทางมาให้การต้อนรับ

 

ทันทีที่นายกรัฐมนตรีและคณะเดินทางมาถึง ได้แวะทักทายประชาชนที่มารอต้อนรับบริเวณด้านหน้า ซึ่งทุกคนสวมเสื้อสีเหลือง พร้อมชูป้ายให้กำลังใจมีข้อความระบุว่า ลุงตู่สู้ๆ  รักลุงจ้า​  ลุงตู่สู้ๆ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นแฟนคลับในพื้นที่ ที่ทราบว่านายกรัฐมนตรีจะเดินทางมาในวัน จึงมาให้กำลังใจ​ 

 

โดยจุดที่ 2 นายกรัฐมนตรีเดินทางมายัง หมู่ที่ 3 ตำบลบางกระบืออำเภอเมืองจังหวัดสิงห์บุรี เพื่อนั่งเรือท้องแบนไปพูดคุยและให้กำลังใจประชาชนที่ยังอาศัยอยู่ในบ้าน​ แม้น้ำนั้นจะยังท่วมสูงมากว่า​ 1 เดือนแล้ว​ ซึ่งถือว่าหนักกว่าหลายปีที่ผ่านมา

 

ทันที่ที่นายก​ฯเดินทางมาถึง​ ได้เดินปรี่เข้าหาประชาชนทันที​ พร้อมกับเอามือตบอกกล่าวว่า​  วันนี้ตนเดินทางมาเยี่ยม​ ขอให้ทุกคนช่วยกัน วันนี้ผมเอากำลังใจมาฝากทุกคน นายกเอากำลังใจมาฝากเจ้าหน้าที่รัฐมาฝากประชาชนที่เดือดร้อน

 

นายกฯ ลงพบปะชาวบ้านที่ประสบอุทกภัยสิงห์บุรี

 

นายกฯ ลงพบปะผู้ประสบอุทกภัยสิงห์บุรี

ชาวบ้านออกมาให้กำลังใจนายกฯ

 

ขณะที่ประชาชนต่างให้กำลังใจ พลเอกประยุทธ์ ตะโกนให้สู้ๆและมีหลายคนชมว่า หล่อกว่าในทีวี​ ก่อนที่จะกล่าวกับเด็ก ที่มารอต้อนรับว่า ไอ้หนูคนนี้ ดูแลพ่อแม่ด้วย​ นอกจากนี้ ยังมีบางคนโผลเข้ามากอดนายกฯด้วยความดีใจ พร้อมขอถ่ายรูปกับนายกฯด้วย

 

ก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะลงเรือท้องแบน ได้กล่าวสั้นๆว่า วันนี้ตนจะเดินทางเข้าไปดูว่าจะสามารถทำอะไรได้บ้าง ระหว่างที่นายกรัฐมนตรีได้นั่งเรือท้องแบน มีการโยน EM บอล​ เพื่อกำจัดน้ำเสียอีกด้วย​

 

ต่อมาเดินทางกลับ นายกฯ ได้แวะทักทายกับประชาชนที่มารอต้อนรับ พร้อมกับสอบถาม ประชาชนด้านหน้าว่า บ้านอยู่ด้านในหรือเปล่า นายกฯเปิดเครื่องสูบน้ำให้แล้วนะ อีก 2-3 วันน่าจะดีขึ้น จะได้กลับบ้าน โดยนายกรัฐมนตรีได้หยอกล้อกับชาวบ้าน แย่งถุงหมูปิ้ง และกอดให้กำลังใจ ก่อนที่จะเดินทางต่อไปยังวัดพิกุลทอง

 

อย่างไรก็ตามก่อนที่พลเอกประยุทธ์จะเดินทางมาถึงมีชาวบ้านเป็นชายไทย สูงอายุรายหนึ่งเป็นลม เนื่องจากสภาพอากาศค่อนข้างร้อนและอบอ้าว

 

สำหรับการเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่ในครั้งนี้ นายกรัฐมนตรี​ ใช้เฮลิคอปเตอร์​ หมายเลขเครื่อง​ 7335   และใช้รถยนต์ของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย​ หมายเลขทะเบียน 1 นข 1386 กรุงเทพมหานคร​

 (มีคลิปด้านล่าง)

นายกฯ ลงพื้นที่พบปะประชาชนที่ประสบอุทกภัยสิงห์บุรี

 

logoline