svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วันนอร์-ทวี"ปลุกเลือกพรรคประชาชาติให้ได้ส.ส.15 ที่นั่งเพื่อเป็นรัฐบาล

12 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วันนอร์-ทวี"เปิดอบรมหลักสูตรการเมือง รุ่นที่ 3 ขอสมาชิกเลือกพรรคประชาชาติในศึกลต.รอบหน้า ประกาศต้องได้ส.ส. 15 เก้าอีั ก้าวสู่การเป็นรัฐบาลทำงานให้ปชช.

12 กันยายน 2565 "นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา" หัวหน้าพรรคประชาชาติ พร้อมด้วย "พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง" ส.ส.บัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรค "นายซูการ์โน มะทา" ส.ส.ยะลา เขต 2 นายกูเฮง ยาวอหะซัน ส.ส.นราธิวาส เขต 3 นายสมมุติ เบ็ญจลักษณ์ ส.ส.ปัตตานี เขต 4 นายกมลศักดิ์ ลีวาเมาะ ส.ส.นราธิวาส เขต 4 และ นายอับดุลอายี สาแม็ง ส.ส.ยะลา เขต 3 รวมถึงคณะกรรมการบริหาร และสมาชิกพรรคประชาชาติ ใน จ.ยะลา กว่า 1,000 คน เข้าร่วมอบรมหลักสูตรการเมืองประชาชาติ รุ่นที่ 3 เมื่อวันที่ 10 ก.ย. ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุมมูลนิธิมะทา จ.ยะลา สถาบันการเมืองประชาชาติ

 

โดย นายวันมูหะมัตนอร์ กล่าวตอนหนึ่งว่า ในอดีตเคยเป็น "อะมีรุ้ลฮัจย์" ทำหน้าที่นำพี่น้องมุสลิมไปประกอบพิธีฮัจย์ ที่ประเทศซาอุดิอาระเบีย ซึ่งในขณะนั้นประเทศไทยได้รับการจัดสรรโควตาผู้แสวงบุญไปทำพิธีฮัจย์ 22,000 กว่าคน และไม่เคยมียุคไหนสามารถได้รับโควตามากเท่านั้น และหากพรรคประชาชาติได้เป็นรัฐบาล จะต้องได้รับการจัดสรรโควตา 20,000 กว่าคน อีกครั้งอย่างแน่นอน 

 

"ที่สำคัญ คือ ทุกคนต้องมาร่วมมือ รวมพลังสร้างพรรคประชาชาติให้ได้ ส.ส. 15 คน กลับไปบอกเครือข่ายต่อไป เราจะเห็นแล้วว่าคนบุรีรัมย์เขาเลือกพรรคของคุณเนวิน คนเชียงใหม่เขาเลือกพรรคของคุณทักษิณ คนชลบุรีเขาเรียกเลือกพรรคพลังชล ผมก็หวังว่าในการเลือกตั้งคราวหน้า คนจังหวัดชายแดนภาคใต้รวมทั้งสงขลาและจังหวัดใกล้เคียง จะเลือกพรรคประชาชาติที่เป็นพรรคของเรา" นายวันมูหะมัดนอร์ กล่าว  

ด้าน พ.ต.อ.ทวี กล่าวว่า พรรคประชาชาติคิดทำเพื่อประชาชน อย่างน้อยที่สุดอีก 6 เดือน รัฐบาลนี้ครบ 4 ปี ถ้าไม่ไป 8 ปีเสียก่อน ก็จะมีการเลือกตั้ง พรรคตั้งปณิธานว่าจะทำความเหลื่อมล้ำให้หมดไป จะแก้ปัญหาความยากจน และจะทำให้คุณภาพชีวิตดีขึ้น ทำให้เมืองมีความเจริญรุ่งเรือง สิ่งต่างๆ เหล่านี้จะต้องเกิด โดยเฉพาะนโยบายของพรรคประชาชาติ 

 

"ขณะนี้แม้เราไม่ได้เป็นรัฐบาล วันที่ 14 ก.ย.นี้ ถ้าเราแก้ พ.ร.บ.กยศ.ได้ อย่างน้อยพี่น้องเราไปเรียนหนังสือก็จะไม่มีดอกเบี้ย จะไม่มีเบี้ยปรับ และจะย้อนไปถึงในอดีต ทุกคนที่กู้เงิน กยศ. จะไม่มีดอกเบี้ย เบี้ยปรับ แต่ว่าคนมีหนี้ก็ต้องใช้หนี้ แต่อย่างน้อยที่สุด คนไทย 6 ล้านคนที่ติดหนี้ กยศ.จะได้ผ่านพ้นปัญหาหนี้ กยศ. อันนี้เป็นสิ่งหนึ่งที่พรรคถือว่าเป็นกำลังสำคัญในการไปแก้ปัญหาให้พี่น้องประชาชน ในเรื่องหนี้ กยศ." พ.ต.อ.ทวี กล่าว 

ขณะเดียวกัน พรรคจะแก้ปัญหาคนไม่มีที่อยู่อาศัย ให้มีที่อยู่อาศัย ซึ่งพรรคทำได้ เพราะพื้นที่นั้นอุดมสมบูรณ์ไปหมดทุกอย่าง แต่สิ่งที่ขาด คือ ถูกครอบงำและถูกนำทรัพยากรไปเป็นของรัฐ ดังนั้น สมัยหน้าการจัดตั้งรัฐบาลไม่ใช่เพื่อหวังตำแหน่งของคนในพรรคประชาชาติ แต่เพราะเห็นปัญหาของชาติ เนื่องจากคนมีอำนาจอยู่ในปัจจุบันไม่สามารถแก้ไขได้ แต่ด้วยสติปัญญาของพรรค เชื่อมั่นว่าจะแก้ได้

 

"อย่างน้อยที่สุดถ้าเราได้เป็นรัฐบาล เราควรจะมี ส.ส.ไม่ต่ำกว่า 15 คน อันนี้พวกเราพี่น้องต้องรวมพลังสร้างพรรคประชาชาติให้ได้ ส.ส. 15 คน เพื่อจะทำให้เราได้ไปเป็นรัฐบาล" พ.ต.อ.ทวี ระบุ

logoline