svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กป้อม"ไร้ปัญหา"หม่อมอุ๋ย"หลังพปชร.เสนอนั่งหน.ทีมเศรษฐกิจ

21 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กป้อม"รับยังไม่ได้คุย "ม.ร.ว.ปรีดียาธร เทวกุล" หลัง "นิโรธ สุนทรเลขา" เสนอให้นั่งหัวหน้าทีมเศรษฐกิจพลังประชารัฐ ย้ำแต่เป็นคนเก่ง ยันไร้ปัญหาปมให้ข้อมูลป.ป.ช. กรณีนาฬิกาหรู ย้ำผู้จัดการมกดกไม่ได้รู้ทุกเรื่อง

21 ตุลาคม 2565 "พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ" รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า การที่ "นายนิโรธ สุนทรเลขา" ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล หรือ วิปรัฐบาล เสนอ "ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล" อดีตรองนายกฯ ด้านเศรษฐกิจ สมัยรัฐบาล คสช. ให้มานั่งหัวหน้าทีมเศรษฐกิจของพรรค ซึ่งส่วนตัวยังไม่ได้พูดคุยกับ ม.ร.ว.ปรีดิยาธร แต่ยอมรับว่าเก่งอยู่แล้ว ไม่น่าจะมีปัญหา แต่เมื่อยังไม่ได้คุยกัน อย่าเพิ่งพูดไป ยังไม่รู้ว่าจะมาหรือไม่ 

 

"บิ๊กป้อม"ไร้ปัญหา"หม่อมอุ๋ย"หลังพปชร.เสนอนั่งหน.ทีมเศรษฐกิจ

พล.อ.ประวิตร กล่าวยืนยันว่า ความสัมพันธ์ระหว่างตนกับ ม.ร.ว.ปรีดิยาธร ดีกัน พูดคุยกันโดยตลอด แม้ว่าจะให้ข้อมูลต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ในฐานะผู้จัดการมรดก "นายปัฐวาท สุขศรีวงศ์" เพื่อนของตน ไม่ได้มีนาฬิกาหรู พร้อมย้ำว่า ม.ร.ว.ปรีดิยาธร จะไปรู้ได้อย่างไร เพราะเป็นมรดกของนายปัฐวาท และไม่ได้ลงในบัญชีมรดก เพราะไม่มีใบสำคัญต่างๆ เป็นเรื่องของมรดกที่ให้ลูก การที่เอามาให้ยืม จึงไม่ใช่ปัญหา ซึ่งผู้จัดการมรดกไม่จำเป็นต้องรู้ทุกอย่าง 

 

เมื่อถามย้ำว่า ความสัมพันธ์ระหว่างพล.อ.ประวิตร กับ ม.ร.ว.ปรีดิยาธร มีปัญหากันหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวย้ำว่า "ไม่มี"

logoline