svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กบี้"ต้านใช้ความรุนแรงทุกกรณีเพราะความเห็นต่างการเมือง

20 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ผู้บัญชาการทหารบก" ไม่เห็นด้วย "ศรีสุวรรณ" ถูกต่อย ค้านใช้ความรุนแรงทุกกรณี เชื่อสังคมไทยปรองดองกันได้ เทียบแอฟริกาใต้ยังทำกันได้ รับไม่เคยดูเดี่ยว 13 เหตุไม่ค่อยมีเวลาสังสรรค์

20 ตุลาคม 2565 "พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้" ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) เปิดเผยว่า การใช้ความรุนแรงทางการเมืองหลัง "นายศรีสุวรรณ จรรยา" เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ถูกทำร้ายร่างกายระหว่างให้สัมภาษณ์จากการยื่นหนังสือร้องเรียนที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมเทคโนโลยี (บก.ปอท.) ว่า "ก็บอกแล้วไงว่าอยู่ที่นักข่าว ถ้าวันนั้นนักข่าว 10 กว่าคนช่วยกันห้ามก็จบ"

 

\"บิ๊กบี้\"ต้านใช้ความรุนแรงทุกกรณีเพราะความเห็นต่างการเมือง

 

เมื่อถามว่า แต่มีเจตนาที่จะเล่นกันในเรื่องการเมือง ผบ.ทบ. กล่าวว่า ก็เป็นเรื่องของทางกฎหมาย การทำร้ายร่างกาย ตำรวจก็ว่าไป แต่ส่วนตัวไม่เห็นด้วยอยู่แล้วกับการใช้ความรุนแรง เพราเห็นอยู่แล้วว่าสังคมอยู่กันแบบพี่แบบน้อง แบบญาติพี่น้อง

เมื่อถามว่า สังคมไทยจะปรองดองกันได้หรือไม่ เพราะความคิดเห็นทางการเมืองไปคนละทาง ผบ.ทบ. กล่าวว่า "ไปได้ เราต้องดูจากตัวอย่างประเทศต่างๆ ที่เขาเป็นมากกว่าเรา เช่น แอฟริกาใต้ เขายังทำได้เลย"

 

ผบ.ทบ. กล่าวย้ำด้วยว่า "ไม่เคยดูเดี่ยว 13 ของ โน้ส อุดม เพราะไม่ค่อยมีเวลา" 

ส่วนได้อ่านจากข้อความหรือที่ถอดเทปออกมาหรือไม่ ผบ.ทบ. ระบุว่า ไม่ค่อยได้ดู เพราะเป็นคนไม่ค่อยสังสรรค์เฮฮาเท่าไร

 

"ตอนนี้คิดถึงแต่ประชาชน ไปช่วยดูแลประชาชนที่เดือดร้อน ส่วนไหนที่ขาดการช่วยเหลือ และเข้าไม่ถึงก็ขอให้แจ้งเข้ามา" ผบ.ทบ. กล่าว

logoline