svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ย้อนฟังมุกตลก "ลุงตู่" 7 ปีก่อน เปรย"ไปแข่งกับ โน้ส อุดม ดีไหม?" (มีคลิป)

ย้อนฟังมุกตลก "ลุงตู่" ระหว่างปาฐกถา เมื่อ 7 ปีที่แล้ว สร้างเสียงหัวเราะลั่นห้องประชุม ถึงกับเปรยขึ้นว่า "ไปแข่งกับ อุดม แต้พานิช ดีไหม..?"

14 ตุลาคม 2565 ดรามา “โน้ส  อุดม” หลังทอล์กโชว์ “เดี่ยว 13” ของ “โน้ส” อุดม แต้พานิช กลายเป็นกระแสดรามาร้อนแรง เมื่อเทปบันทึกการแสดงสดถูกเผยแพร่ทาง Netflix เมื่อวันที่ 11 ต.ค. ที่ผ่านมา เนื่องจากเนื้อหาของทอล์กโชว์มีการแซว วิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาล พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม 

 

ต่อมา “ศรีสุวรรณ จรรยา” เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กเมื่อวันที่ 13 ต.ค. ระบุว่า “โน้ส เดี่ยว-13 ให้ท้ายม็อบ ก้าวล่วงหรืออย่างไร พูดเอามัน เอาฮา ไร้เหตุผล และให้ข้อมูลอันเป็นเท็จต่อสาธารณชน เดี๋ยวเจอกัน..!!”

ย้อนฟังมุกตลก \"ลุงตู่\" 7 ปีก่อน เปรย\"ไปแข่งกับ โน้ส อุดม ดีไหม?\" (มีคลิป)

ภายหลังมีการโพสต์ตอบโต้กันระหว่าง “โน้ส  อุดม” และ “ศรีสุวรรณ จรรยา” บนโซเชียลมีเดียจนเกิดแฮชแท็ก ร้อนแรง โดย “โน้ส  อุดม” ใช้แฮชแท็ก #กูสะดวกแบบนี้ ขณะที่ “ศรีสุวรรณ จรรยา” ผุดแฮชแท็ก #กูก็สะดวกที่จะร้องเรียนแบบนี้ เป็นการตอบโต้ พร้อมยืนยันจะเอาผิด โน้ส อุดม ประเด็นบิดเบือนข้อมูลและบูลลี่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

จากการติดตามเนื้อหาของ เดี่ยว ของ “โน้ส อุดม” จะพบว่า มีการแซว หรือหยิบยกประเด็นการเมืองมาเป็นมุกในการแสดงเสมอ ขณะที่จากการตรวจสอบของ “เนชั่นออนไลน์” พบว่า นายกฯลุงตู่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลางโหม ก็เคยเอ่ยถึง “โน้ส อุดม” ขณะปาฐกถา โดยได้ปล่อยมุกตลกสร้างเสียงหัวเราะให้ที่ประชุม จนในตอนท้ายพูดขึ้นว่า “น่าจะไปแข่งกับ โน้ส อุดม ดีไหม” 


ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 27 ก.พ. 2558 ขณะนั้น พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกฯ สมัย คสช. ได้ไปกล่าวปาฐกถาพิเศษ ในงาน "ธุรกิจไทยขับเคลื่อนไทยสู่ความมั่งคั่งยั่งยืนด้วยมาตรฐานสากล" โดยขระกำลังปาฐกถา ได้หันไปเจอผู้เข้าร่วมประชุมนั่งหลับ จึงได้พูดขึ้นว่า " อ้าวหลับไปแล้ว ตัวก็ใหญ่ หลับเร็ว เดี๋ยวเหอะ " สร้างเสียงหัวเราะในห้องประชุม

 

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

จากนั้น พลเอกประยุทธ์ ได้พูดต่อว่า เหมือนที่เขาบอกกันว่า ตอนเช้ามีคนอยู่ 2 อย่าง ชื่อคุณสมชาย กับ
คุณสมนึก ..คุณสมชาย เป็นคนตื่นเช้า มาแต่เช้า เตรียมงาน เตรียมประชุม นายก็รัก การงานก็ก้าวหน้า
อีกคนเทียบกัน คุณสมนึก ตื่นก็สาย มาทำงานก็ไม่ทัน เมื่อถึงเวลาจึงไม่ได้เลื่อนขั้น ดังนั้นก็เลือกเอาว่า
จะเป็นคุณสมชาย หรือ คุณสมนึก หรือจะผสมกันไป 


" ไม่เป็นไรนะ ผมแหย่เล่นนะ หันไปเห็นพอดี ผมก็ว่าผมพูดเสียงดังแล้วนะ ปรกติถ้าเป็นทหารยึดพื้นแล้ว
เอ๊..ตกลง เดี๋ยวผมไปแข่งกับ โน้ส อุดม หรือผมพูดไม่มีสาระ ชักไม่เข้าท่าแล้วนะ " พลเอกประยุทธ์
ปล่อยมุกตลกสร้างเสียงหัวเราะในที่ประชุม


ชมคลิป : พลเอกประยุทธ์ ถามไปปล่อยมุกตลกแข่ง "โน้ส อุดม" ดีไหม?

ย้อนฟังมุกตลก \"ลุงตู่\" 7 ปีก่อน เปรย\"ไปแข่งกับ โน้ส อุดม ดีไหม?\" (มีคลิป)