svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ปูติน" คอนเฟิร์ม ร่วมประชุม เอเปค เหล่าทัพยันพร้อมดูแลความปลอดภัย

11 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ปูติน" คอนเฟิร์ม มาร่วมประชุมเอเปค 2022 ที่ประเทศไทย เหล่าทัพยันพร้อมดูแลความปลอดภัยการจัดประชุม ขณะที่หน่วยข่าวคุมเข้มม็อบ จับตาผู้ก่อความไม่สงบชายแดนใต้เคลื่อนไหว

วันนี้ (11 ต.ค.) พลเอก เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด แถลงภายหลังเป็นประธานการประชุมผู้บัญชาการเหล่าทัพ ถึงการเตรียมความพร้อม ในการดูแลรักษาความปลอดภัยการ ประชุมเอเปค 2022 ว่า จากข้อมูลการข่าวของทางทหาร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และมิตรประเทศ ยังไม่มีปัจจัยหรือสิ่งบอกเหตุที่จะเกิดเหตุร้าย

 

แต่ผู้นำบางประเทศที่ปัจจุบัน มีความขัดแย้งกันอย่างเห็นได้ชัดเจน ซึ่งเรื่องนี้ได้รับทราบข้อมูลแล้ว อีกทั้งยังได้ติดตามตัวผู้ที่มีขีดความสามารถ และตั้งใจก่อเหตุ จึงต้องเตรียมการรักษาความปลอดภัยของสถานที่ แผนการปฏิบัติเรื่องความปลอดภัย ตั้งแต่เครื่องบินเข้าสู่น่านฟ้าของประเทศไทย ได้มีการเตรียมแผนที่รัดกุมร่วมกับทุกภาคส่วน ทั้งในประเทศและต่างประเทศแล้ว

 

โดยเฉพาะสำนักงานตำรวจแห่งชาติและเหล่าทัพ ซึ่งถือเป็นภารกิจที่ต้องปฏิบัติ ขณะเดียวกันนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ก็ได้สั่งการ เนื่องจากเป็นเรื่องที่มีความสำคัญระหว่างประเทศ 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : เปิดภาพเหรียญกษาปณ์ที่ระลึกงานประชุมเอเปค 2565

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : "ดอน" ยัน สมาชิกเอเปคมาประชุมครบ ระบุ ยังไม่ชัด"มกุฎราชกุมารซาอุฯ"เข้าร่วม

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ประชุมนครบาล พร้อมรับมือประชุมเอเปค 14-19 พ.ย.นี้

 

สำหรับความเคลื่อนไหวของกลุ่มในประเทศ โดยเฉพาะชนกลุ่มน้อยประเทศเพื่อนบ้านนั้น พลเอก เฉลิมพล กล่าวว่า กลุ่มคนเหล่านี้มีเพียงแนวคิด ยังไม่มีพฤติกรรมที่จะก่อเหตุ หรือสร้างความรุนแรงแต่อย่างใด เพราะกลุ่มคนเหล่านี้ทราบดีว่าหากก่อเหตุรุนแรงแล้ว เขาจะไม่สามารถอยู่ในประเทศไทยได้ 

 

"ปูติน" คอนเฟิร์ม ร่วมประชุม เอเปค เหล่าทัพยันพร้อมดูแลความปลอดภัย

ขณะที่แหล่งข่าวฝ่ายความมั่นคง ระบุว่า  ในการประชุมเตรียมการรักษาความปลอดภัยการประชุมเอเปค ของหน่วยข่าวทางทหาร และตำรวจนั้น กระทรวงการต่างประเทศ ได้แจ้งความคืบหน้าในการตอบรับเข้าร่วมประชุมผู้นำประเทศมหาอำนาจมาแล้ว ล่าสุด นายวลาดีมีร์ ปูติน  ประธานาธิบดีรัสเซีย ยืนยันเดินทางมาเข้าร่วมประชุม ส่วน นายสีจิ้นผิง ผู้นำจีน อยู่ระหว่างรอยืนยัน ขณะที่ นายโจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ยังยืนยันการส่งผู้แทนเข้าร่วมการประชุม 

 

นายวลาดีมีร์ ปูติน  ประธานาธิบดีรัสเซีย

หน่วยงานความมั่นคง ยังประเมินกลุ่มผู้ชุมนุมที่จะเคลื่อนไหวในช่วงนั้นว่า มีหลายกลุ่ม แต่จะไม่นำไปสู่เหตุวุ่นวายและความรุนแรง ส่วนใหญ่มีเป้าหมายแค่ต้องการแสดงตัวตนเท่านั้น แต่ได้ให้หน่วยข่าวจับตามองกลุ่มผู้ก่อความรุนแรงในจังหวัดพื้นที่ชายแดนภาคใต้เป็นพิเศษ โดยเป็นการเฝ้าระวังการเคลื่อนไหวที่สุ่มเสี่ยงจะขึ้นมาก่อเหตุในพื้นที่ กทม. 

 

"ปูติน" คอนเฟิร์ม ร่วมประชุม เอเปค เหล่าทัพยันพร้อมดูแลความปลอดภัย

logoline