svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เฉลิม-ชลน่าน"กั๊กตอบ"ผู้กอง-ก๊วน พปชร."เตรียมหวนซบเพื่อไทย

10 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เฉลิม"หยัน"เสี่ยหนู"เตรียมทำหน้าที่ผู้นำฝ่ายค้านฯ ย้ำต้องไล่ไปนั่งข้าง"ประชาธิปัตย์" ซัดรัฐบาลไม่สนใจแก้ปัญหายาเสพติด เทียบด้สมัย"ทักษิณ"ไม่ได้ แทงกั๊ก"ธรรมนัส-ก๊วน พปชร." หวนซบ"เพื่อไทย"แย้มฝนไม่ตกอย่าเพิ่งกางร่ม

10 ตุลาคม 2565 "ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง" ที่ปรึกษาคณะกรรมการยุทธศาสตร์ และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ปัญหายาเสพติด ในฐานะตนเป็นตำรวจและทำงานปราบปรามยาเสพติดตั้งแต่ปี 2523 เมื่อมาเป็นรมว.มหาดไทย จนอยู่พรรคเพื่อไทย 4 สมัย ก็ได้รับแต่งตั้งให้ดูแลด้านนี้ องค์การสหประชาชาติ (UN) ยังชื่นชมการปราบยาเสพติดที่จริงจังเกิดขึ้นในรัฐบาล "นายทักษิณ ชินวัตร" อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งตนได้รับช่วงต่อมา และย้ำว่าการจับกุมต้องมีการต่อสู้ ตำรวจไม่ได้ไปพับเพียบกราบ คนเสียชีวิตมีทั้งตำรวจและคนร้าย 

 

\"เฉลิม-ชลน่าน\"กั๊กตอบ\"ผู้กอง-ก๊วน พปชร.\"เตรียมหวนซบเพื่อไทย

 

"ในยุครัฐบาลทักษิณ สมัยแรก ยาเสพติดเม็ดละ 300-400 บาท ปัจจุบันนี้ 3 เม็ด 100 บาท ซึ่งผมได้รับช่วงต่อมา งานวันนี้ไม่มีแผน ไม่มีแปลน ต้องสกัดสารตั้งต้น ต้องสกัดการเคลื่อนไหวของเงิน ปิดกั้นชายแดน ต้องป้องกัน-ปราบปราม บำบัดรักษา และสร้างแนวร่วมของประเทศไทยตามชายแดน" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

 

สำหรับเหตุโศกนาฏกรรมที่ จ.หนองบัวลำภู นั้น ส่วนตัวรู้สึกเสียใจมาก แต่ไม่โทษใคร ต้องเก็บเหตุการณ์มาเป็นบทเรียน ไม่มีใครผิด ไม่มีใครถูก แต่สังคมต้องกลับมาทบทวนสิ่งที่เกิดขึ้น และอย่าให้เกิดขึ้นอีก

 

ส่วนการเสนอให้พรรคเพื่อไทยปราบปรามยาเสพติดอย่างเด็ดขาด พร้อมกับการแก้ปัญหาความยากจน ซึ่งเคยทำมาแล้ว เพราะพวกที่อยู่ทำไม่เป็น พรรคจะดำเนินการให้สังคมมีความเข้มแข็ง คนยากจนมีโอกาส เข้าตำรา เอานโยบายเก่า มาเสริมนโยบายใหม่ เพิ่มรายได้ ขยายโอกาส ต้องเน้นประชาธิปไตยซึ่งเป็นหัวใจหลัก เวลานี้ประเทศไทยเสียโอกาสไม่มีคนมาลงทุน เพราะไม่เชื่อใจว่าจะไปทางไหน เพราะรัฐบาลยังนับเลขไม่ถูกว่าอยู่มาแล้วกี่ปี

สำหรับการได้รับมอบหมายให้เป็นที่ปรึกษาศูนย์ปฏิบัติการเลือกตั้ง ส.ส. พรรคเพื่อไทย นั้น ส่วนตัวดีใจที่ได้รับมอบหมายให้ดูแลพื้นที่ภาคอีสาน และภาคเหนือ เพราะตนถนัด และชอบ 

 

\"เฉลิม-ชลน่าน\"กั๊กตอบ\"ผู้กอง-ก๊วน พปชร.\"เตรียมหวนซบเพื่อไทย

 

"ทันทีที่เห็นคำสั่ง ผมรู้แล้วว่าจะให้อนุทิน ไปนั่งที่นั่งผู้นำฝ่ายค้านฯ ตรงไหน จะไล่ไปนั่งข้างๆ พรรคประชาธิปัตย์ เอาโมเดล โทนี่ วู้ดซัม มาใช้แก้ปัญหา รัฐบาลชุดนี้ 8 ปี ยังนับไม่ถูก ไม่เคยสนใจเรื่องการแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างเป็นรูปธรรม" ร.ต.อ.เฉลิม ระบุ

 

สำหรับกระแสข่าวที่ "ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า" ส.ส.พะเยา ในฐานะอดีตหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย จะนำกลุ่ม ส.ส. กลับมาร่วมกับพรรคเพื่อไทยนั้น ฝนยังไม่ตก อย่าเพิ่งกางร่ม ต้องถามหัวหน้าพรรคว่าพอใจหรือไม่

ส่วนกระแสข่าวที่ ส.ส.กลุ่ม "นายสุชาติ ตันเจริญ" รองประธานสภาฯ คนที่ 1 และ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม จากพรรคพลังประชารัฐ จะย้ายกลับมาพรรคเพื่อไทยนั้น จะมาหรือไม่ก็ไม่ทราบ ถ้ามาก็ถือเป็นเกียรติ

 

\"เฉลิม-ชลน่าน\"กั๊กตอบ\"ผู้กอง-ก๊วน พปชร.\"เตรียมหวนซบเพื่อไทย

 

ด้าน "นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว" ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรค กล่าวว่า หลายคนเป็นสมาชิกพรรคมาก่อน ตั้งแต่สมัยไทยรักไทย พฤติกรรมไม่ได้เสียหาย ทำงานได้ดีแม้อยู่พรรคอื่น ไม่มีเงื่อนไขที่พรรคจะต่อต้าน หากบุคคลนั้น ไม่เป็นที่ต่อต้านหรือรังเกียจจากสมาชิกพรรค ก็อยู่ด้วยกัน ไปด้วยกันได้ หากเกิดประโยชน์กับประชาชน 

 

อย่างไรก็ตาม ย้ำว่า ส.ส.กลุ่มดังกล่าว ยังไม่มีการเจรจา การเมืองแปรปรวนตลอดเวลา แต่สุดท้ายเป้าหมายเดียวกัน คือ ทำหน้าที่เป็นผู้แทนประชาชน นอกจากเงื่อนไขที่ประชาชนรับไม่ได้แล้ว พรรคเพื่อไทยทำได้หมด

 

logoline