svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

จับตา"พรรคเศรษฐกิจไทย"กำหนดท่าที "ธรรมนัส" อยู่หรือไป 10 ต.ค.นี้

05 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จับตา "พรรคเศรษฐกิจไทย" นัดประชุมใหญ่ ติดตามท่าที ธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าพรรค กำหนดทิศทางการเมืองจะอยู่หรือไป "บุญสิงห์ วรินทร์รักษ์" เผยมี 3 แนวทางเตรียมพิจารณา

 

5 ต.ค.65  "นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์" ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะนายทะเบียนพรรคเศรษฐกิจไทย (ศท.)  เปิดเผยว่า พรรคได้นัดประชุมใหญ่ ในวันที่ 10 ต.ค.เวลา 14.00 น. ที่สโมสรเทศบาลเมืองพะเยา เพื่อหารือในหลายวาระ ทั้งการปรับโครงสร้างกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ การปรับเปลี่ยนโลโก้พรรค และอื่นๆ เพื่อขับเคลื่อนการทำงานให้พร้อมสำหรับการเลือกตั้ง

 

 

 

เมื่อถามถึงกระแสข่าว ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา ในฐานะหัวหน้าพรรค และส.ส.บางส่วน จะไปอยู่กับพรรคเพื่อไทย หรืออาจกลับไปพรรคพลังประชารัฐ "นายบุญสิงห์" กล่าวว่า ขณะนี้ ศท.ยังขับเคลื่อนการทำงานได้ด้วยตัวเอง ในแต่ละพื้นที่ทุกภาค ยังมีแฟนคลับของ"ร.อ.ธรรมนัส" และเป้าหมายหลักในการทำงานของพรรค คือยึดหลักทำงานให้บ้านเมือง เพื่อประโยชน์ของประชาชน ยอมเจ็บเพื่อให้ประชาชนได้ประโยชน์ ส่วนเราจะย้ายไปอยู่ที่ไหนกับใคร หรือจะปรับโครงสร้างอย่างไร ต้องรอดูในการประชุมพรรค วันที่ 10 ต.ค.นี้ ก่อน

 

"นายบุญสิงห์" กล่าวว่า ยอมรับว่า มี3 แนวทาง คือ ศท.ยังสามารถขับเคลื่อนไปต่อ และหากจะกลับไปอยู่กับพรรคพลังประชารัฐต้องพิจารณาเงื่อนไขหลายอย่าง ที่สำคัญหากยังมีการสนับสนุน"พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เราคงไม่สามารถกลับไปได้ เพราะหากจะชูให้เป็นแคนดิเดตนายกฯจะเหลือเวลาทำงานแค่ปี 68 ซึ่งไม่ครบเทอม ส่วนจะไปอยู่กับพรรคเพื่อไทยหรือไม่ ต้องมีการพูดคุยกัน ดังนั้น ขอให้รอดูการประชุมว่าจะมีความเห็นออกมาในแนวทางใด

logoline