svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"คุณหญิงสุดารัตน์"แนะจับตา"มันนี่ โพลิติก"หนักสุดเลือกตั้งครั้งหน้า

06 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย"มอง"ประยุทธ์"ไม่ยุบสภาหลังจบประชุมเอเปค เหตุยังไม่ได้เปรียบ จับตาเลือกตั้งรอบหน้าเป็น "มันนี่ โพลิติก" สูงสุดตั้งแต่มีประเทศไทย ขอปชช.ลุกขึ้นปฏิวัติด้วยปากกา เลือกคนไม่ทอดทิ้งแทนแจกของ

6 ตุลาคม 2565 "คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์" หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย เปิดเผยว่า ส่วนตัวมองการเกิดรัฐประหารก่อนเลือกตั้ง มีความเป็นไปได้ ซึ่งจากคดีใหญ่ๆช่วงที่ผ่านมา ก็เป็นสัญญาณบอกเหตุว่า ไม่ให้ขั้วตรงข้ามกลับมาเป็นรัฐบาล และควรจะปล่อยไว้ได้หรือไม่ ที่ผ่านมาเอาไข่ใส่ตระกร้าเดียวกันแล้วสู้ ก็พิสูจน์แล้วว่าไม่ใช่ เมื่อฝ่ายประชาธิปไตยอยู่หลายตระกร้า ควรมาผนึกกำลัง เหมือนการทำแพ ก็จะเกิดความแข็งแรง

 

"คุณหญิงสุดารัตน์"แนะจับตา"มันนี่ โพลิติก"หนักสุดเลือกตั้งครั้งหน้า  

 

ทั้งนี้ ส่วนตัวเชื่อว่า "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรี จะไม่มีทางยุบสภา หรือออกจากอำนาจโดยเร็ว หลังการประชุมเอเปค ถ้ายังไม่ได้เปรียบ จะมีการใช้งบ ใช้อำนาจ อีกทั้ง กติกาการเลือกตั้งก็ยังไม่ชัด เพราะเรื่องยังค้างอยู่ที่ศาล แต่ผิดถูกไม่ทราบ ดังนั้น ขอประชาชนอย่าท้อ ลุกขึ้นมาสู้กับอำนาจ

"การเลือกตั้งครั้งหน้าจะเป็น “มันนี่ โพลิติก” จะใช้เงินมากที่สุด ตั้งแต่ตั้งประเทศไทยมา ขอให้จำคำนี้ไว้ จะมีการใช้เงินซื้อเสียง วันนี้เริ่มเห็นชัด แต่ตอนเลือกตั้งเราจะเห็น ประชาชนต้องจำไว้ เขาอาจเอาของมาให้ ได้กินแค่วันเดียว แต่เราจะถูกสูบเลือด สูบเนื้อ ไปอีก 4 ปี" คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว

 

นอกจากนี้ มีการพูดถึงเรื่องแบ่งเขตเล็ก เป็น 400 เขต เพื่อจะได้ซื้อง่าย ดังนั้น ประชาชนอย่ายอมแพ้ ต้องสู้อำนาจรัฐ อำนาจเงิน ให้อะไรมา จะรับไม่รับ ไม่เป็นไร แต่ถึงเวลาอย่าเลือก ต้องเลือกคนแก้ไขปัญหา ไม่ทอดทิ้งประชาชน เลือกคนมีความจริงใจ เพราะของที่แจกมา เป็นเงินของประชาชน

"ประชาชนต้องลุกขึ้นมาปฏิวัติ แม้จะไม่มีปืน แต่เราต้องปฏิวัติด้วยปากกา อย่าไปเลือกคนทำบ้านเมืองตกต่ำ ซึ่ง 30 ปีที่ทำการเมืองมา ไม่เคยเห็นบ้านเมือง ประเทศ ตกต่ำ ประชาชนยากลำบาก จึงเป็นแรงบันดาลใจมาทำพรรค เน้นทำให้ ไม่ทำเอา และไม่ปรารถนารับตำแหน่งใด แม้นายกฯ แต่ที่เสนอตัวเพราะเป็นคนก่อตั้งพรรค ก็ต้องเป็นลีดเดอร์ เพื่อต้องการแก้ไขปัญหา เนื่องจากประชาชนตกอยู่ในก้นหลุม จึงอยากมีส่วนดึงประเทศและประชาชนขึ้นมาจากก้นเหวให้ได้" หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ระบุ

 

logoline