svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“สุดารัตน์” อ้อนคนใต้ขอเป็น”ทางเลือกใหม่ ทางรอดประเทศ” ยุติการเมือง 2 ขั้ว

25 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“สุดารัตน์” ฟิตจัดหลังไปนอนที่อิสาน บินต่อลงภูเก็ตทันที อ้อนคนใต้ขอเป็น”ทางเลือกใหม่ ทางรอดประเทศ” ลั่นถึงเวลาต้อง “เปลี่ยน”ยุติการเมือง 2 ขั้ว ที่ทำประเทศติดหล่มมากว่า16 ปี ชี้ “ไทยสร้างไทยมาเพื่อสร้างโอกาส ไม่สร้างวิกฤตซ้ำเติมประเทศ”

25 กันยายน 2565  คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ และนายสุพันธุ์ มงคลสุธี หัวหน้าทีมเศรษฐกิจ พร้อมผู้บริหารพรรค พรรคไทยสร้างไทย เดินทางลงใต้พบผู้ประกอบการการท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต

 

โดยคุณหญิงสุดารัตน์ ได้กล่าวถึงปัญหาของประเทศ ว่า เกิดจากแนวคิดอำนาจนิยม และความขัดแย้งของการเมือง 2 ขั้วที่ดำรงอยู่มานานกว่า16 ปี “เลือกฝ่ายหนึ่งก็ติดล็อค เลือกอีกฝ่ายก็ติดหล่ม” สร้างความขัดแย้งแตกแยก ประชาชนต้องสูญเสียเลือดเนื้อ เศรษฐกิจย่ำแย่ ประเทศเดินต่อไม่ได้

 

คุณหญิงสุดารัตน์ อ้อนคนใต้ขอ พรรคไทยสร้างไทย เป็น”ทางเลือกใหม่  ทางรอดประเทศ”

ถึงเวลาที่ต้องยุติความขัดแย้ง การเมือง 2 ขั้วที่ทำให้ประเทศติดหล่มมากว่า 16 ปี ด้วยการคืนอำนาจให้ประชาชน ได้ทำรัฐธรรมนูญของประชาชน โดยยึดหลักประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และต้องมีบทบัญญัติที่ป้องกันการทำรัฐประหารอีกด้วย การทำรัฐประหารต้องเป็นกบฏที่ล้มล้างการปกครอง ต้องได้รับโทษสูงสุด

 

อีกปัญหาหนึ่งที่ต้องเร่งจัดการคือ การทุจริตคอรัปชัน ซึ่งไทยสร้างไทยขอ”ประกาศสงครามกับการทุจริตคอรัปชัน” และเรามีแนวทางในการที่จะล้างการทุจริตของประเทศ รวมทั้งนำผู้ที่ทุจริตมาลงโทษให้ได้

 

นอกจากนี้คุณหญิงสุดารัตน์ ยังย้ำกับผู้มาร่วมเสวนาว่า พรรคไทยสร้างไทยขอโอกาสจากพี่น้องชาวใต้ ขอเป็นทางเลือกใหม่ เป็นทางรอดของประเทศ ก้าวข้ามความขัดแย้ง มุ่งสร้างเศรษฐกิจไทยให้แข็งแรง และย้ำว่าพรรคไทยสร้างไทยยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

 

คุณหญิงสุดารัตน์ อ้อนคนใต้ขอ พรรคไทยสร้างไทย เป็น”ทางเลือกใหม่  ทางรอดประเทศ”

“พรรคไทยสร้างไทยมา เพื่อสร้างโอกาส ไม่สร้างวิกฤตความขัดแย้งซ้ำเติมประเทศอีก เราจึงมุ่งที่จะเร่งแก้วิกฤติปัญหาเศรษฐกิจปากท้องเป็นลำดับแรก

 

โดยเฉพาะภาคใต้เป็นภาคที่มีศักยภาพสูง ทั้งด้านการท่องเที่ยว การเกษตร อุตสาหกรรม รวมทั้งเป็นศูนย์กลางการศึกษาและการแพทย์ ที่จะสามารถสร้างรายได้ให้กับประเทศ และประชาชนในภาคใต้ได้มหาศาล ถ้าได้ผู้นำที่มีวิสัยทัศน์  และเข้าใจบริบทของโลกในยุคปัจจุบัน ที่จะสามารถพลิกวิกฤตของโลก มาเป็นโอกาสในการสร้างรายได้อย่างยั่งยืน ให้กับประเทศไทยได้”

 

โดยในช่วงบ่ายคุณหญิงสุดารัตน์จะเข้าร่วมสัมมนา ตามคำเชิญของผู้ประกอบการโรงแรมขนาดเล็กและร้านอาหารในจังหวัดภูเก็ต เพื่อประกาศวิสัยทัศน์และนโยบาย “ภูเก็ตอันดามันเขตเศรษฐกิจพิเศษด้านการท่องเที่ยว”

 

คุณหญิงสุดารัตน์ อ้อนคนใต้ขอ พรรคไทยสร้างไทย เป็น”ทางเลือกใหม่  ทางรอดประเทศ”

logoline