svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กโจ๊ก"ยันตอบทุกข้อสงสัยปมตั้งส.ต.ท.หญิง

06 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กโจ๊ก"เข้าแจงกรรมาธิการ ปมตั้ง "ส.ต.ท.หญิง" ยันตอบทุกข้อสงสัยตามจริง โปร่งใส เตรียมแถลงปิดคดีสัปดาห์หน้า ย้ำเหตุเกิดก่อน "บิ๊กปั๊ด" เข้ารับตำแหน่ง

6 ตุลาคม 2565 "พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล" รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เข้าชี้แจงต่อคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร ถึงประเด็น ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ บัวแย้ม ว่า การชี้แจงวันนี้ (6 ต.ค.) แบ่งเป็น 2 ส่วน ส่วนคดีอาญา และส่วนความรับผิดชอบของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ สตช. ในการรับเข้า การบรรจุเป็นตำรวจ การโยกย้าย รวมถึงการไปช่วยราชการ

 

"บิ๊กโจ๊ก"ยันตอบทุกข้อสงสัยปมตั้งส.ต.ท.หญิง


 

อย่างไรก็ตาม ในส่วนคดีอาญาวันนี้ การสอบสวนถือว่าเสร็จสิ้นแล้ว คาดจะสรุปสำนวนสอบสวนสั่งฟ้องต่อพนักงานอัยการในสัปดาห์หน้า และตนจะแถลงปิดคดีเอง ส่วนเรื่องของการบรรจุ รับเข้ามาเป็นตำรวจ รวมถึงการโยกย้ายนั้น ยังมีประเด็นที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ในฐานะประธาน กมธ. สอบถามไว้ วันนี้ก็จะได้ชี้แจงถึงประเด็นต่างๆให้ชัดเจนครบถ้วน

ขณะเดียวกัน ผบ.ตร.ได้กำชับมาให้ตอบทุกประเด็นอย่างโปร่งใส "การตอบคำถามในวันนี้ของผม จะตอบอย่างตรงไปตรงมา เพราะยึดองค์กรเป็นหลัก และเพื่อให้ประชาชนได้เห็นข้อเท็จจริงทั้งหมด"

 

ทั้งนี้ ส่วนตัวย้ำว่าเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นก่อนสมัย "พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข" อดีตผบ.ตร. และก่อนตนเข้ามาดำรงตำแหน่ง ส่วนจะต้องไปตรวจสอบย้อนหลังด้วยหรือไม่นั้น ยืนยันว่าตอนนี้ตรวจสอบครอบคลุมทั้งหมดแล้ว

logoline