svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อนุทิน" พร้อมแล้ว ตำแหน่งนายกฯ แม้เป็นทุกขลาภ รับงานการเมืองต้องเจ็บตัว

06 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อนุทิน" ชี้ นายกฯ เป็นตำแหน่งทุกขลาภ แต่ พร้อมแล้ว ระบุ ไม่ล้อเล่น “ภูมิใจไทย” ตั้งเป้า กวาด 120 ส.ส. ระบุ ทำงานเพื่อประชาชนจะผ่อนเครื่องไม่ได้ ยอมรับมาทำการเมืองต้องเจ็บตัว

6 ตุลาคม 2565 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พูดถึงความคาดหวังของพรรคในการเลือกตั้งครั้งหน้า ที่จะต้องได้ ส.ส. อย่างน้อย 120 เสียง ว่า เป็นพรจากผู้ใหญ่ และเป็นเป้าหมายของพรรค นายเนวิน ชิดชอบ พูด ก็แปลว่า พรรคภูมิใจไทยมีศักยภาพที่จะทำได้ เรื่องแบบนี้เราไม่ล้อเล่น ต้องพยายามเต็มที่จะผ่อนเครื่องไม่ได้

 

นายกฯ ตำแหน่ง"ทุกขลาภ"

ส่วนจะมาจากไหน ก็ต้องมาจากการทำงานหนักของพรรคภูมิใจไทย ที่หมายถึง ส.ส. และสมาชิกพรรคทุกคน ต้องลงพื้นที่เข้าชาร์จปัญหา การทำนโยบายอย่าไปมองแค่ว่าต้องทำเฉพาะที่หาเสียงไว้ แต่อะไรที่เป็นประโยชน์ก็ต้องทำด้วย เช่น เรื่องฟอกไตฟรี ไม่เคยเป็นนโยบายของพรรค แต่ด้วยความเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พบว่าผู้ป่วยฟอกไต จ่ายครั้งละ 1,500 บาท อาทิตย์หนึ่งฟอก 2 ครั้ง จ่าย 3,000 บาท ไหนจะค่าเดินทางอีก ภาระของประชาชนก็ต้องหาทางช่วย ประเทศไทยมีนโยบาย 30 บาทรักษาทุกโรค ต้องทำให้ได้แบบนั้นจริงๆ มีความสามารถจะช่วยได้ ก็ต้องหาทาง ตอนนี้ทำสำเร็จแล้ว

 

นายกฯ ตำแหน่ง "ทุกขลาภ"

สำหรับตำแหน่งนายกฯที่เป็น “ทุกขลาภ” นั้น นายอนุทิน กล่าวว่า มาทำงานการเมืองมีเรื่องให้เจ็บตัวอยู่แล้ว ส่วนตัวมีพร้อมแล้ว ทั้งการศึกษา และประสบการณ์ ก็อยากนำมาช่วยบ้านช่วยเมือง ซึ่งการเข้ามาตรงนี้มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ แต่เข้าใจได้เพราะงานของเรามันเกี่ยวพันกับคนทั้งประเทศ เสียงสะท้อนจึงมากมาย สิ่งที่เป็นประโยชน์พร้อมรับฟังและปรับใช้ เพื่อพัฒนาการทำงานให้ดีขึ้น

 

ส่วนความกังวลที่มี ส.ส. เตรียมย้ายเข้าพรรคภูมิใจไทยจำนวนมาก ซึ่งอาจสร้างความไม่พอใจให้กับพรรคการเมืองอื่นนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า “การย้ายพรรคเป็นเรื่องปกติ ผมก็เคยย้ายพรรค ก่อนจะมาอยู่ไทยรักไทย ก็อยู่พรรคชาติพัฒนามาก่อน แล้วก็ย้ายจากไทยรักไทยมาอยู่ภูมิใจไทย เรื่องนี้มันธรรมดามาก มันอยู่ที่ว่าย้ายมาแล้วทำงานได้หรือเปล่า ซึ่งผมอยู่ตรงนี้ ผมทำงานได้เต็มที่”

 

นายกฯ ตำแหน่ง "ทุกขลาภ"

logoline