svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"คุณหญิงหน่อย"ยกทีมไทยสร้างไทยช่วยชาวอุบลฯหลังประสบภัยจากพายุโนรู

30 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"คุณหญิงหน่อย"ยกคณะไทยสร้างไทยลงอุบลราชธานี อพยพปชช.ได้รับผลกระทบพายุโนรูมาพื้นที่ปลอดภัย หลังต้องจมบาดาล จี้ภาครัฐเร่งเยียวยาด่วน หวั่นจิตใจชาวบ้านตกอยู่ในสภาวะเครียด

30 กันยายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะผู้บริหารพรรคไทยสร้างไทย นำโดย "คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ุ" พร้อมด้วย "นายสิทธิชัย โค้วสุรัตน์" "นายต่อพงษ์ ไชยสาส์น" นายอดุลย์ นิลเปรม  และทีมไทยสร้างไทย ได้นำคณะลงเรือให้กำลังใจประชาชน จ.อุบลราชธานี หลังตกเป็นผู้ประสบอุทกภัยจากพายุโนรู ที่บ้านท่ากกแฮ และหาดบ้านเดื่อ อ.เมือง จ.อุบลราชธานี

 

\"คุณหญิงหน่อย\"ยกทีมไทยสร้างไทยช่วยชาวอุบลฯหลังประสบภัยจากพายุโนรู

 

ทั้งนี้ พื้นที่ดังกล่าวส่งผลให้ประชาชนได้รับผลกระทบและความเสียหายอย่างหนัก โดยมีปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้นกว่า 40 ซ.ม. อีกทั้ง ท่วมขังภายในตัวบ้านสูงกว่า 1 เมตร ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวมีเด็ก ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียงติด อยู่ภายในหมู่บ้าน ไม่สามารถออกมาได้เป็นจำนวนมาก ทีมไทยสร้างไทยจึงนำเรือท้องแบน เข้าไปอพยพประชาชนออกมายังพื้นที่ปลอดภัย

ขณะเดียวกัน คุณหญิงสุดารัตน์ พร้อมคณะ ยังได้ให้กำลังใจ และสำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะในเขตเทศบาลอุบลราชธานี ซึ่งมีชุมชนและที่อยู่อาศัยของประชาชนติดแม่น้ำมูล ที่ได้รับผลกระทบจากปริมาณน้ำล้นตลิ่ง 

 

\"คุณหญิงหน่อย\"ยกทีมไทยสร้างไทยช่วยชาวอุบลฯหลังประสบภัยจากพายุโนรู

 

ขณะที่ คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า จนถึงขณะนี้พบเพียงหน่วยงานท้องถิ่นที่เข้ามาดูแลประชาชนเท่านั้น ดังนั้น ผู้มีอำนาจจากส่วนกลาง จะต้องเร่งสั่งการประสานหน่วยงานของรัฐ เข้าช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยด่วน โดยเฉพาะอาหารการกิน การเดินทางสัญจรต่างๆ รวมถึงระบบสุขอนามัย ที่จำเป็นต้องได้รับคำแนะนำ

 

"เพราะพี่น้องประชาชนอาจมีสภาวะความเครียดทางจิตใจ รวมถึงโรคต่างๆที่มากับน้ำ ที่สำคัญหลังน้ำลด ต้องเตรียมการเยียวยาเรื่องการซ่อมแซมบ้านเรือนที่เสียหาย เร่งประกาศพื้นที่ประสบภัยพิบัติ เพื่อสำรวจความเสียหายและเร่งเยียวยาโดยเร่งด่วน ทั้งเรือกสวนไร่นา และที่อยู่อาศัย" คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว

 

ด้าน นายอดุลย์ ในฐานะว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 อุบลราชธานี กล่าวว่า ชาวอุบลฯ อาจต้องเผชิญกับสถานการณ์ดังกล่าวไปอีกไม่ต่ำกว่า 1 เดือน เนื่องจากยังมีฝนโปรยปรายลงมาต่อเนื่อง ประกอบกับน้ำจากหลายสาย หลายทิศทาง เช่น จากทางจ.อำนาจเจริญและยโสธร ได้ไหลมารวมกัน ที่จ.อุบลราชธานี เพราะคือพื้นที่ปลายน้ำ แต่มีความน่ากังวลเพราะแม่น้ำมูล ไม่สามารถระบายลงแม่น้ำโขงได้ เพราะระดับน้ำอยู่ในจุดที่ใกล้เคียงกัน

 

\"คุณหญิงหน่อย\"ยกทีมไทยสร้างไทยช่วยชาวอุบลฯหลังประสบภัยจากพายุโนรู

 

 

logoline