svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“บิ๊กป้อม”เข้าทำเนียบฯ บอกให้กำลังใจ“บิ๊กตู่”ทุกวัน

30 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จับสัญญาณ! รับวันวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ​ ปม​ดำรงตำแหน่ง 8 ปี​ พล.อ.ประยุทธ์​ ขณะที่พล.อ.ประวิตร​ เข้าทำเนียบ​เช้านี้​ บอกไม่ได้คุย​ "บิ๊กตู่​"ย้ำ​ ให้กำลังใจทุกวัน​ ปัดตอบ​ อยากให้กลับมาทำหน้าที่นายกฯหรือไม่​

30 กันยายน 2565 พล.อ.ประวิตร​ วงษ์สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรี​ รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาลในเวลา 09.24 น. พร้อมให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน​ ภายหลังเปิดโอกาสให้นางสุจิตรา ทุไร (H.E. Ms. Suchitra Durai) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐอินเดียประจำประเทศไทย เข้าอำลารองนายกรัฐมนตรี ในโอกาสพ้นจากหน้าที่ ณ ห้องสีงาช้าง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ว่าช่วงเช้าวันนี้ได้พูดคุยกับ​ พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์​โอชา​ นายก​รัฐมนตรี​และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​กลาโหม​ หรือไม่​ ว่า​​ ยังไม่รู้​ ยังไม่ได้เจอกันเลย

 

เมื่อถามต่อว่าได้ให้กำลังใจพล.อ.ประยุทธ์​อย่างไรบ้างนั้น​ พล.อ.ประวิตร​ ระบุ​ ว่า​ให้กำลังใจทุกวัน​ แต่ปฏิบัติเสธว่าเมื่อคืนนี้ไม่ได้มีการพูดคุยกันแต่อย่างใด

 

“บิ๊กป้อม”เข้าทำเนียบฯ บอกให้กำลังใจ“บิ๊กตู่”ทุกวัน

เมื่อถามว่าอยากให้พล.อ.ประยุทธ์กลับมาทำงานต่อหรือไม่ พล.อ.ประวิตร​ ระบุสั้นๆเพียงว่า ไม่รู้เหมือนกัน​ ก่อนที่จะเดินทางขึ้นตึกบัญชาการ 1​ เพื่อเปิดโอกาสให้​ นายอะห์มัด สาเมาะ ผู้ชนะเลิศการแข่งขันท่องจำอัลกุรอานนานาชาติ ประจำปี พ.ศ. 2565 เข้าเยี่ยมคารวะรองนายกรัฐมนตรี

 

ขณะเดียวกันในเวลา 10.30 น. พล.อ.ประวิตร เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายการประมงแห่งชาติ ครั้งที่ 4/2565 ผ่านระบบ Video Conference ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล

 

หลังจากนั้นจะเดินทางกลับมูลนิธิป่ารอยต่อ เพื่อเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ​สสว. ครั้งที่ 4/2565 ผ่านระบบ Video Conference ในเวลา​ 14.00 น.

 

“บิ๊กป้อม”เข้าทำเนียบฯ บอกให้กำลังใจ“บิ๊กตู่”ทุกวัน

ขณะที่บรรยากาศโดยรอบทำเนียบรัฐบาล​ กลุ่มประชาชน​ 4 ภาค​ ยังคงปักหลักอยู่ที่บริเวณด้านหน้าศาลกรมหลวงชุมพร​ แยกพาณิชยการ​ และยังคงมีการปิดถนนตั้งแต่แยกสนามม้านางเลิ้งเดิมถึงแยกพาณิชยการ​ ใน​ 1 ช่องทางการจราจร​ และปิดการจราจรทั้ง​ 4 ช่องทางการจราจรบริเวณถนนพิษณุโลก​ ตั้งแต่สะพานชมัยมรุเชฐษฐ ถึงแยกสวนมิสกวัน​ โดยมีการวางกำลังเจ้าหน้าที่กระจายประจำจุดโดยรอบทำเนียบรัฐบาล​

 

อย่างไรก็ตามต้องจับความเคลื่อนไหวทางการเมือง​ เนื่องจากในเวลา​ 15.00 น.​ ของวันนี้​ ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ​ จะนั่งบัลลังค์​เพื่ออ่านคำวินิจฉัย​ ประเด็นการดำรงตำแหน่ง​นายกรัฐมนตรี​ วาระ 8 ปี​ ของพล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์​โอชา​ นายก​รัฐมนตรี​และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​กลาโหม​ แม้ว่าพล.อ.ประยุทธ์​ จะไม่ได้เดินทางไปฟังคำวินิจฉัยด้วยตนเอง​ แต่จะส่งพล.ต.วิระ​ โรจนวาศ​ ที่ปรึกษาและหัวหน้าที่กฎหมายเข้ารับฟังเอง

logoline