svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กป้อม"เผยคุย"บิ๊กตู่"ทุกวันยันไม่กังวล 30 ก.ย.ศาลวินิจฉัยปมนายก 8 ปี

27 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ประวิตร"​เผยคุย"ประยุทธ์​"ทุกวัน ย้ำไม่กังวลศาลวินิจฉัยวาระ 8 ปี ตอบเสียงหนักแน่นดีใจถ้านายกฯ ได้ไปต่อ ยัน​รัฐเดินหน้าต่อ​ ไม่ว่าผลตัดสินออกมาแบบไหน เมิน​ เพื่อไทย​แลนด์สไลด์ อบจ.ร้อยเอ็ด ชี้แบ่งๆคะแนนกัน​ เดือด​ครหาแจกทานงานอุ้มพระ​ บอก ทำกันมา 500 กว่าปีแล้ว

27 กันยายน 2565 "พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ" รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะรักษาการนายกฯ เปิดเผยว่า กรณีกลุ่มผู้ชุมนุมกลุ่มปักหลักหน้าทำเนียบรัฐบาลตั้งแต่ช่วงกลางเดือนที่ผ่านมา โดยได้ขึ้นป้ายสนับสนุนตนเองนั้น ส่วนตัวไม่รู้ ตนไม่เห็นและไม่ได้ดู ซึ่งยอมรับว่ามีทั้งคนดีและคนเกลียดเป็นธรรมดา มีทั้งรักทั้งเกลียด คนเกลียดก็เกลียดไป ไม่ว่าอะไร ส่วนจะต้องเจรจาให้เปิดถนนหรือไม่นั้น เป็นเรื่องที่เจ้าหน้าที่ต้องดำเนินการอยู่แล้ว 

 

"บิ๊กป้อม"เผยคุย"บิ๊กตู่"ทุกวันยันไม่กังวล 30 ก.ย.ศาลวินิจฉัยปมนายก 8 ปี

 

ส่วนการเตรียมความพร้อมรับมือกลุ่มผู้ชุมนุมในวันที่ 30 ก.ย.นี้ ไม่มีๆ และขณะนี้ยังไม่มีรายงานเข้ามา สถานการณ์ปกติ ทุกอย่างปกติดี และส่วนตัวได้พูดคุยกับ "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" ทุกวัน และไม่กังวลในทุกเรื่อง ส่วนจะนั่งรับฟังคำวินิจฉัยพร้อมพล.อ.ประยุทธ์ ในวันที่ 30ก.ย.นี้ หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ผมก็ทำงานตามปกติ ท่านนายกฯก็ทำงานของท่านปกติ"

เมื่อถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ ห่วงใยอะไรเป็นพิเศษหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ให้ไปถาม พล.อ.ประยุทธ์ เองดีกว่า เมื่อถามย้ำว่า ที่บอกว่าคุยกับพลเอกประยุทธ์ ทุกวัน ได้พูดคุยถึงเรื่องคดีหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ไม่ได้คุยเรื่องพวกนี้เลย คุยกันเรื่องส่วนตัว ผมจะไปคุยอะไรกัน"

 

เมื่อถามว่า ไม่ว่าผลการวินิจฉัยจะออกมาอย่างไรรับได้ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีอะไรหรอก

 

"บิ๊กป้อม"เผยคุย"บิ๊กตู่"ทุกวันยันไม่กังวล 30 ก.ย.ศาลวินิจฉัยปมนายก 8 ปี

 

เมื่อถามว่า หลังวันที่ศาลอ่านคำวินิจฉัยในวันที่ 30 ก.ย.นี้ รัฐบาลจะยังคงเดินหน้าทำงานต่อไปใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เดินหน้า มีอย่างไรก็ทำอย่างนั้น

 

เมื่อถามว่า ในการประชุมครม. วันนี้ (27ก.ย.) พล.อ.ประยุทธ์ ได้ Video Conference มาหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ประชุมกันอยู่แล้วทุกวัน ทุกครั้งที่มีการประชุม ก็เข้าประชุมอยู่แล้ว ประชุมออนไลน์ทุกครั้ง และทุกอย่างจะผ่านไปได้ด้วยดี ปกติ เลือกตั้งก็ปกติทุกอย่าง ไปเอาที่ไหนมาว่าจะมีอะไร ขณะเดียวกันหลังจากนี้จะเดินสายลงพื้นที่ตามปกติ ทุกอย่างปกติและทุกอย่างอยู่ที่สื่อด้วย

 

เมื่อถามว่า หากศาลวินิจฉัยให้พล.อ.ประยุทธ์ สามารถดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ต่อได้ จะรู้สึกดีใจหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวด้วยน้ำเสียงหนักแน่นว่า "ดีใจ ผมดีใจทั้งนั้นแหละ"

เมื่อผู้สื่อข่าวถามแซวว่า การลงพื้นที่ที่ผ่านมาดูแข็งแรง กระฉับกระเฉงมียาอะไรดีหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวพร้อมอมยิ้มว่า "แล้วคุณจะมาถามอะไรผม"

 

เมื่อถามถึงผลการเลือกตั้งซ่อมนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดร้อยเอ็ด ที่พรรคเพื่อไทยชนะแบบแลนส์สไลด์ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "แลนส์สไลด์อะไร ก็ชนะไปนิดหน่อย ธรรมดา แบ่งๆคะแนนกันไป ไม่เป็นไรหรอก" ส่วนจะส่งผลต่อการเลือกตั้งใหญ่ด้วยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ผมจะไปรู้ พอผมไม่รู้คุณก็จะไปตอบว่า ผมไม่รู้"

 

"บิ๊กป้อม"เผยคุย"บิ๊กตู่"ทุกวันยันไม่กังวล 30 ก.ย.ศาลวินิจฉัยปมนายก 8 ปี

 

เมื่อถามว่า หลังจากนี้พรรคพลังประชารัฐต้องปรับกลยุทธ์อะไรหรือไม่ พล.อ.ประวิตร เดินออกจากวงสัมภาษณ์พร้อมบ่นว่า "ปรับกลยุทธ์อะไร"

 

เมื่อถามถึง กรณีที่พรรคเพื่อไทยออกมาระบุว่าพลเอกประวิตร โปรยทานในพิธีอุ้มพระดำน้ำส่อขัด กฎหมายเลือกตั้ง พล.อ.ประวิตร กล่าวอย่างมีอารมณ์ว่า "โปรยขนม ไม่ใช่โปรยเงิน เขาทำกันมา 500 ปีแล้ว"

logoline