svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เศกสิทธิ์ ไวนิยมพงศ์" เปิดใจ"ร้อยเอ็ดแลนด์สไลด์"คว้านายกฯอบจ.ร้อยเอ็ด

25 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เศกสิทธิ์ ไวนิยมพงศ์" เปิดใจหลังได้รับชัยชนะเลือกตั้งนายกฯอบจ.สร้างปรากฎการณ์ตามสโลแกนเพื่อไทย "ร้อยเอ็ดแลนด์สไลด์" เชื่อ "อุ๊งอิ๊ง"ลงพื้นที่มีผลคว้าชัย สะท้อนเสียงประชาชนมีต่อรัฐบาล คาดเลือกตั้งใหญ่คว้าเรียบทุกที่นั่ง

 

เมื่อวันที่  25 ก.ย.65 "นายเศกสิทธิ์  ไวนิยมพงศ์"  ผู้สมัครรับเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดร้อยเอ็ด หมายเลข 2  จากพรรคเพื่อไทย เปิดเผยผ่าน"เนชั่นทีวี" หลังได้รับชัยชนะเลือกตั้ง"นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดร้อยเอ็ด"  ว่า ยังไม่ได้ดูผลการนับคะแนนทั้งหมดอย่างเป็นทางการ แต่จากข้อมูลล่าสุดได้รับคะแนนเลือกตั้งสองแสนกว่าคะแนน  และมั่นใจว่าชนะเลือกตั้งนายกฯอบจ.ร้อยเอ็ดแล้ว 

 

"นายเสกศิทธิ์"  กล่าวว่า  เท่าที่ทราบจำนวนผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งคราวนี้  50 เปอร์เซนต์  แต่ทั้งนี้ต้องรอดูผลการนับคะแนนทั้งหมด  

 

นายเศกสิทธิ์  ไวนิยมพงศ์  ชนะเลือกตั้ง นายกอบจ.ร้อยเอ็ด

" ชัยชนะเลือกตั้งครั้งนี้  ถือว่าแลนด์สไลด์ได้  เพราะชนะคู่แข่งห่างกว่าแสนคะแนน  ส่วนเหตุปัจจัยที่ทำให้ผมชนะเลือกตั้ง เนื่องจาก การเลือกตั้งนายกอบจ.ครั้งนี้ เป็นการเลือกตั้งครั้งพิเศษมากกว่าเลือกตั้งอบจ.ทั่วไป  เพราะเป็นการส่งสัญญาณให้รัฐบาลว่า ชาวบ้านมีความรู้สึกอย่างไรบ้าง อยากให้เพื่อไทยเข้ามาบริหารงานระดับท้องถิ่นและระดับชาติ" นายเศกสิทธิ์   กล่าว   

 

เมื่อถามว่า กรณี "อุ๊งอิ๊งค์" แพทองธาร  ชินวัตร หัวหน้าครอบครัว ลงพื้นที่ช่วยหาเสียง มีผลต่อชัยชนะหรือไม่ "นายเศกสิทธิ์"  กล่าว ยอมรับว่า มีผลมากด้วยความที่พรรคเพื่อไทยในจังหวัดร้อยนเอ็ด เป็นที่ชื่นชอบมานานแล้ว และผู้ใหญ่เพื่อไทยมาลงพื้นที่ทำให้ประชาชนเชื่อมันอยากได้คนเพื่อไทย เข้ามาทำงานเพื่อบ้านเมือง ขณะที่ตนเองก็ทำหน้าที่ในพื้นที่เต็มที่อยู่แล้ว 

 

 

ถามว่า ที่ระบุว่า เป็นผลจากเสียงสะท้อนต่อรัฐบาลได้ แต่ทางรัฐบาลไม่ได้ลงแข่ง "นายเสกศิทธิ์" กล่าวว่า อย่าลืมว่า ผู้สมัครเลือกตั้ง จำนวนหนึ่ง ก็เคยเป็นร่วมงานรัฐบาล  ชาวบ้านก็อาจรู้สึกบ้างว่า เกี่ยวพันกับรัฐบาลในอดีต 

 

เศกสิทธิ์  ไวนิยมพงศ์  จากพรรคเพื่อไทย ชนะเลือกตั้งนายกฯอบจ.ร้อยเอ็ด

 

ส่วนจะส่งผลการเลือกตั้งระดับชาติหรือไม่ "นายเศกสิทธิ์"  เชื่อว่าการเลือกตั้งอบจ.กาฬสินธุ์ ที่ผ่านมา มาถึงเลือกตั้งนายกฯอบจ.ร้อยเอ็ด ซึ่ง  อีกไม่นานการเลือกตั้งส.ส.จะเกิดขึ้น  จึงเชื่อมั่นจะมีผลต่อการเลือกตั้งระดับชาติ เราเชื่อมั่นว่า การเลือกตั้งส.ส.ที่ร้อยเอ็ด เราก็อยากได้ครบทุกเขต  ซึ่งตอนนั้น 8 ที่นั่ง เพื่อไทยได้ไปแล้ว 7 ที่นั่ง ขาด 1 ที่นั่ง 

 

 

 

เมื่อเวลา 21.00 น. สำหรับผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ  "นายเศกสิทธิ์ ไวนิยมพงศ์"  หมายเลข 2 จากพรรคเพื่อไทย ได้รับคะแนน 258,007 คะแนน  อันดับสอง นางรัชนี  พลซื่อ  หมายเลข 1  ได้รับคะแนน 103,558 คะแนน   อันดับสาม  นางจุรีพร สินธุไพร  หมายเลข 4 ได้รับคะแนน 101,151 คะแนน  และ อันดับสี่ น.ส.โยทกา โคตุระพันธ์  หมายเลข 3 ได้คะแนน 4,770 คะแนน  

 

พื้นที่ "จังหวัดร้อยเอ็ด" มีจำนวน 20 อำเภอ 192 ตำบล 2446 หมู่บ้าน มีหน่วยเลือกตั้ง 2,535 หน่วยผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 1,042,010 คน  โดยในการเลือกตั้งทั่วไปเมื่อปี 2562   ได้มีการแบ่งเขตเลือกตั้งให้ร้อยเอ็ดมี ส.ส.ได้ถึง 7 คน  ซึ่งชัยชนะของ "เศกสิทธิ์" แม้จะเป็นการเลือกตั้งนายกฯอบจ.ร้อยเอ็ด แต่ก็เป็นตัวชี้วัดถึงการเลือกตั้งส.ส.ของพรรคเพื่อไทยในพื้นที่ภาคอีสานได้ระดับหนึ่ง 

 

"เศกสิทธิ์ ไวนิยมพงศ์" เปิดใจ"ร้อยเอ็ดแลนด์สไลด์"คว้านายกฯอบจ.ร้อยเอ็ด

logoline