svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บุญทรง" ออกจากเรือนจำมาร่วมงานศพมารดา "สมศักดิ์" บอก ไม่รู้

20 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สมศักดิ์" ไม่รู้ "บุญทรง" ออกจากเรือนจำมาร่วมงานศพมารดา ระบุ ระเบียบราชทัณฑ์เปิดช่องทำได้ เผย "ณัฐวุฒิ" ก็เคยขออนุญาตปล่อยตัวชั่วคราวเพื่อไปร่วมงานศพของบิดา

20 กันยายน 2565 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงกรณีบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในรัฐบาลของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ถูกศาลตัดสินจำคุกคดีจำนำข้าวมีภาพปรากฎออกจากเรือนจำมาร่วมงานศพมารดา ว่า ตนไม่ทราบ เป็นอำนาจของกรมราชทัณฑ์ ส่วนจะออกมาหรือไม่ตนไม่ทราบ อย่างไรก็ตามคดีของนายบุญทรงยังไม่พ้นโทษ แต่การที่ออกมาเกี่ยวกับงานครอบครัวอาจจะมีการขออนุญาตมา แต่ตนยังไม่ได้รับรายงาน

 

สมศักดิ์ บอก ไม่รู้ บุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ถูกต้องขังคดีจำนำข้าว ออกมาร่วมงานศพแม่

 

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า กรณีนี้คล้ายกับกรณีนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำนปช. ที่ขออนุญาตปล่อยตัวชั่วคราวเพื่อไปร่วมงานศพของบิดา 

 

เมื่อถามว่า นายบุญทรงขณะนี้มีขั้นตอนการลดโทษหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่ได้รับการลดโทษอะไรทั้งสิ้นในขณะนี้ เป็นไปตามพระราชกฤษฎีกาพระราชทานอภัยโทษ

 

"บุญทรง" ออกจากเรือนจำมาร่วมงานศพมารดา "สมศักดิ์" บอก ไม่รู้

ทั้งนี้ นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ ได้รับโทษจากคดีโครงการจำนำข้าว ยุครัฐบาล ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นนักโทษ ชั้นเยี่ยม ศาลพิพากษา ปี 60 กำหนดโทษ 48 ปี ได้รับอภัยโทษ ลดวันต้องโทษ ปี 64 สองรอบ เหลือวันต้องโทษ10 ปี จะพ้นโทษ 21 เม.ย.2571 (อ่านรายละเอียดที่นี่)

 

นอกจากนี้ยังมีคดีระบายข้าวจีทูจี-มันเส้น ภาค 2 ที่มีการกล่าวหานายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ร่วมกับบุคคลอื่น 72 ราย มีทั้งข้าราชการ บุคคล นิติบุคคล และรัฐวิสาหกิจต่างชาติที่อ้างว่าเป็นรัฐวิสาหกิจของจีน (อ่านรายละเอียดที่นี่)

logoline