svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

น้ำท่วม เพจ "ชูวิทย์" หลังออกมาวิพากษ์น้ำท่วมและประเมินผลงาน "ชัชชาติ"

11 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

น้ำท่วม เพจ "ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์" หลังออกมาวิพากษ์ “ฝนตก ชัชชาติ โดนวางงาน” พร้อมประเมินหลังทำงานมา 3 เดือน งานนี้เล่นเอาเอฟซีและขาจร เข้ามาแสดงความเห็นเพียบ

 

11 กันยายน 2565 จากสถานการณ์"น้ำท่วมกรุงเทพฯ" เนื่องจากฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ได้ออกมากล่าวถึงนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ โดยโพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า “ฝนตก ชัชชาติโดนวางงาน” ระยะเวลา 3 เดือนประเมินผลการทำงานของท่านผู้ว่าฯชัชชาติ หน้าฝน

 

1. การใช้สรรพกำลัง และทรัพยากรที่มีอยู่ของ กทม. ไม่ได้ประสิทธิภาพ เพราะยังจับทางไม่ถูก ที่ปรึกษาเขี้ยวลาก มัวล้างบางคนเก่า

 

น้ำท่วม เพจ \"ชูวิทย์\" หลังออกมาวิพากษ์น้ำท่วมและประเมินผลงาน \"ชัชชาติ\"

 

2. ประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น ตำรวจ อาสา กู้ภัย มูลนิธิ กรมชลประทาน กรมการปกครองไม่เป็น มีแต่คนพยักหน้า แต่เดินทำงานเอาหน้า ครับผมแค่ปาก

 

3. ยังไม่มีการประสานแผนรับมือน้ำท่วมกับจังหวัดรอบนอก ต่างคนต่างทำ จึงเกิดน้ำท่วมหนักที่รังสิต แล้วไหลลามถึงดอนเมือง บางเขน รามอินทรา ลาดพร้าว ส่วนชั้นในกรุงเทพฯเองก็ไม่เบา ท่วมหมด

น้ำท่วมเพจ "ชูวิทย์"

 

4. บริหารบุคคลไม่ลงตัว ตั้งแต่ ผอ.เขตลงมา ไม่เชื่อถือการปฏิบัติงานของผู้ว่าฯ เช่น เทศกิจออกมาช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมน้อยมาก ทั้งที่เป็นหน้าที่โดยตรง ส่วนบรรดา ผอ.สารพัด ตัวใครตัวมัน วันก่อนมีข่าวโยธาฯ จะโดนย้ายฟ้าผ่า แค่เอาตัวรอดก็เหนื่อยแล้ว

 

5. การสั่งการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นหน้างานตามประสาวิศวกร ไม่มีแผนล่วงหน้า ตั้งรับตามพิมพ์เขียวอย่างเดียว ไม่มีแผนรุกแบบนักบริหาร และนักยุทธศาสตร์

 

เอาแค่นี้ ก็จุกแล้ว หากปีหน้ายังเป็นแบบนี้ มีหวังโดนรับเละ

 

โชคดีครับ ท่านผู้ว่าฯ กทม. ส่วนคน กทม. ตัวใครตัวมันครับ

 

ขณะเดียวกันหลังโพสต์ดังกล่าว เผยแพร่ออกไป กระแสตีกลับ คอมเมนต์ท่วมเพจนายชูวิทย์ ทันที อาทิ

  • บ้านผม ก็น้ำท่วมครับ ปีก่อนหน้าใช้เวลาข้ามคืน แต่หลายวันมานี้ ระบายหมดภายใน1ชม.หลังจากฝนหยุดตก สำหรับผม เข้ามาแค่ 100 วัน ทำได้ขนาดนี้ ผมพอใจผลงานครับ
  • ผมคนหนึ่งที่เลือกชัชชาติ ผมไม่ได้หวังถึงขนาดน้ำท่วมที่อื่นแต่กรุงเทพไม่ท่วม แต่ปีนี้ฝนตกหนักมากและตกทุกวัน ที่เลือกชัชชาติเพราะความโปร่งใสขยันอดทนติดดิน
  • ชูวิทย์ วิเคราะห์เกินจริง
  • ป๋าโดนทัวร์ลงแน่ๆอ่ะ ขอส่งกำลังใจให้เช่นกันครับ ให้ป๋านะครับ ป๋าพูดแทนใจคนที่ไม่อยู่ใน 1.3 ล้าน แบบได้ใจเต็มๆ ขอบคุณครับป๋า
  • ดีแต่พูด

 

ขอบคุณที่มา เพจชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์

น้ำท่วมเพจ "ชูวิทย์"

 

น้ำท่วมเพจ "ชูวิทย์"

logoline