svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"คุณหญิงหน่อย"ลงพื้นที่ดอนเมืองแก้ปัญหาน้ำท่วมขังนานกว่า 4 วัน

10 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สุดารัตน์"นำทีมไทยสร้างไทยลุยน้ำท่วมข่วยชาวบ้านที่ดอนเมือง ชี้ปตร.คลองเปรมประชากรใต้ หลักหก คือ หัวใจสำคัญ ระบายน้ำพื้นที่กทม. โดยเฉพาะเขต"ดอนเมือง-หลักสี่-บางเขน-จตุจักร"เตรียมเสนอให้ผู้รับผิดชอบแก้ไขให้ตรงจุด

10 กันยายน 2565 "คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์" หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย พร้อมด้วย นายภูมิพัฒน์ โหสกุล ทายาท "นายการุณ โหสกุล" ส.ส.กรุงเทพ พรรคเพื่อไทย และนายพนา วุฒิเดช ได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนในเขตดอนเมือง หลังบ้านเรือนประสบปัญหาน้ำท่วมขังมากว่า 4 วัน ก่อนเดินทางมายังประตูระบายน้ำคลองเปรมประชากรใต้ โดยมีนายสมศักดิ์ งามแท้ นายกเทศมนตรีคลองหก จ.ปทุมธานี และทีมงาน พาดูสภาพปัญหา 

 

\"คุณหญิงหน่อย\"ลงพื้นที่ดอนเมืองแก้ปัญหาน้ำท่วมขังนานกว่า 4 วัน

 

โดยคุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า หลังจากที่ได้รับร้องเรียนจากประชาชนในเขตดอนเมือง ว่าได้รับผลกระทบอย่างหนักจากน้ำท่วมขังติดต่อกันนานกว่า 3-4 วัน ซึ่งการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังในพื้นที่กรุงเทพโซนเหนือ ตั้งแต่เขตดอนเมือง เขตหลักสี่ เขตบางเขน เขตจตุจักร จนมาถึงเขตบางซื่อ ที่ต้องระบายลงตามคลองเปรมประชากร ซึ่งถือเป็นเส้นเลือดใหญ่ในการระบายน้ำออกจากกรุงเทพ ไปยังคลองรังสิตประยูรศักดิ์ ที่ประตูระบายน้ำคลองเปรมประชากรใต้ ที่หลักหก ซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญที่จะทำให้น้ำในเขตกรุงเทพโซนเหนือลดลงได้ 

 

\"คุณหญิงหน่อย\"ลงพื้นที่ดอนเมืองแก้ปัญหาน้ำท่วมขังนานกว่า 4 วัน

 

หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย กล่าวต่อว่า แต่เนื่องจากตอนนี้เครื่องสูบน้ำหลักบริเวณประตูระบายน้ำคลองเปรมประชากรใต้ ได้ชำรุดเสียหายไป 1 เครื่อง จากทั้งหมด 3 เครื่อง จึงได้นำเครื่องสูบน้ำตัวเล็กมาทดแทนชั่วคราวจำนวน 1 เครื่อง แต่ก็ไม่เพียงพอต่อที่จะระบายน้ำจากคลองเปรมประชากรออกคลองรังสิตประยูรศักดิ์ได้อย่างทันถ่วงที จึงทำให้มีน้ำท่วมขังในเขตดอนเมือง หลักสี่ บางเขน จตุจักร เป็นเวลานานหลายวัน

"ดิฉันขอฝากถึงผู้รับผิดชอบให้ได้รับทราบข้อมูล เพื่อจะได้แก้ไขปัญหาได้ถูกจุด เพราะการสูบระบายน้ำจากหมู่บ้าน และถนนสายต่างๆ เข้าสู่คลองเปรมประชากร ในขณะนี้ไม่สามารถที่จะทำให้น้ำท่วมลดลงได้ เพราะระดับน้ำในคลองเปรมประชากรสูงมาก" คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว 

 

\"คุณหญิงหน่อย\"ลงพื้นที่ดอนเมืองแก้ปัญหาน้ำท่วมขังนานกว่า 4 วัน

 

สำหรับการแก้ปัญหานั้น ต้องไปเพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำที่ประตูระบายน้ำคลองเปรมประชากรใต้ เพื่อระบายนำ้จากคลองเปรมประชากรสู่คลองรังสิตประยูรศักดิ์ ไปยังประตูระบายนำ้ตำบลบ้านใหม่ เพื่อออกสู่แม่น้ำเจ้าพระยา โดยต้องเร่งตั้งเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ อย่างเร่งด่วนที่จุดนี้  ถ้าไม่เร่งตั้งเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ที่ประตูน้ำคลองเปรมประชากรใต้ก็จะไม่สามารถลดระดับน้ำในคลองเปรมได้และประชาชนก็จะต้องถูกน้ำท่วมขังอีกหลายวัน

"พรรคไทยสร้างไทย จะประสานงานกับผู้มีอำนาจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินการสนับสนุนเครื่องสูบน้ำให้เพียงพอ และขอให้ช่วยค่าใช่จ่ายโดยเฉพาะค่าน้ำมันให้กับองค์การบริหารส่วนตำบลที่รับผิดชอบอย่างเร่งด่วนเพื่อทำให้น้ำในคลองเปรมประชากรลดลง ซึ่งจะทำให้พี่น้องประชาชนสามารถกลับมาใช้ชีวิตได้อย่างปกติ" คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว

 

\"คุณหญิงหน่อย\"ลงพื้นที่ดอนเมืองแก้ปัญหาน้ำท่วมขังนานกว่า 4 วัน

logoline