svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"โรม"ย้ำกก.บห.ก้าวไกลตัดสินใจดีแล้วส่ง"โตโต้ ปิยรัฐ"ลงบางนา-พระโขนง

10 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"รังสิมันต์ โรม"แจงเหตุผลไม่ส่ง "สมเกียรติ ถนอมสินธุ์" ให้ไปต่อในศึกเลือกตั้งครั้งหน้า ย้ำกก.บห.ตัดสินใจดีแล้ว ย้ำ"โตโต้ ปิยรัฐ"ต้องพิสูจน์ตัวเอง

10 กันยายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า "นายรังสิมันต์ โรม" ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคก้าวไกล ได้โพสต์ข้อความชี้แจงกรณีที่พรรคส่ง "นายปิยรัฐ จงเทพ" หรือ โตโต้ หัวหน้าการ์ดวีโว่ ในฐานะอดีตผู้สมัคร ส.ส.กาฬสินธุ์ พรรคอนาคตใหม่ แทน "นายสมเกียรติ ถนอมสินธุ์" ส.ส.กรุงเทพ เขตบางนา-พระโขนง ปัจจุบัน โดยมีเนื้อหาระบุว่า

 

"โรม"ย้ำกก.บห.ก้าวไกลตัดสินใจดีแล้วส่ง"โตโต้ ปิยรัฐ"ลงบางนา-พระโขนง

 

"มีพี่น้องประชาชนสอบถามเข้ามามากในกรณีที่พรรคก้าวไกลเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม. เขตบางนา-พระโขนง"

 

ผมในฐานะโฆษกของพรรค ขอชี้แจงว่า กรรมการบริหารพรรคมีความรับผิดชอบที่จะต้องพิจารณาผู้สมัครที่มั่นใจว่าจะมั่นคงต่อความไว้วางใจที่พี่น้องประชาชนมอบให้

 

หลังจากนี้ เป็นหน้าที่ของว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคคนใหม่ทุกคน ที่ต้องพิสูจน์กับพี่น้องประชาชนในทุกพื้นที่ ว่าพวกเขามีความเหมาะสมที่จะเป็นผู้แทนราษฎรของพรรคก้าวไกลด้วยเช่นกัน

 

 

อย่างไรก็ตาม นายสมเกียรติ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เมื่อวันที่ 9 ก.ย. ที่ผ่านมา โดยระบุตอนหนึ่งว่า "ผมได้รับแจ้งจากผู้บริหารพรรคอย่างเป็นทางการ เมื่อคืนวันที่ 19 สิงหาคมที่ผ่านมาครับ ว่าทางกรรรมการบริหารพรรคได้มีมติแล้ว ว่าจะไม่ส่งผมลง ส่วนเหตุผล ขอให้สอบถามกับทางพรรคครับ เดี๋ยวผมสื่อสารผิดหรือคลาดเคลื่อนครับ

 

"โรม"ย้ำกก.บห.ก้าวไกลตัดสินใจดีแล้วส่ง"โตโต้ ปิยรัฐ"ลงบางนา-พระโขนง

 

ส่วนอนาคตทางการเมืองของผม ตอนนี้ ก็ยังเป็น ส.ส.กรุงเทพมหานคร เขตบางนา-พระโขนง พรรคก้าวไกลอยู่ แค่พรรคไม่ได้ส่งลงต่อสมัยหน้า และก็จะทำงานต่อไปสม่ำเสมอ เหมือนเดิม อาจจะขอลาพักผ่อนตอนปิดสมัยประชุมบ้าง ซึ่งหลังจากสัปดาห์หน้าก็ปิดสมัยประชุมแล้วครับ

 

ผมคิดว่า อยากใช้ประสบการณ์ที่ได้ทำงานเป็น ส.ส. 3 ปีกว่า ทำงานการเมืองต่อครับ ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับประชาชนในพื้นที่เขตบางนา-พระโขนง ว่าจะให้โอกาสหรือเปล่า

 

แต่ตอนนี้ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะไปอยู่พรรคไหน ยังไม่ได้คุยเรื่องนี้เลย เพราะรอพรรคก้าวไกลเปิดตัว ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.บางนา-พระโขนง จริงๆก่อน ว่ามีคนมาแทนผมแล้วจริงๆ

 

สรุปว่า ผมตั้งใจจะทำงานการเมืองต่อกับพรรคก้าวไกล แต่พรรคไม่เลือกผม ไม่ได้ให้โอกาสผมไปต่อกับพรรคครับ

 

ผมก็เข้าใจครับ การเมืองก็เป็นแบบนี้ อย่างที่เค้าพูดกัน อนาคตจะเป็นอย่างไรผม ก็ยังไม่ทราบ ยอมรับว่าผิดหวัง แต่ก็ต้องเดินหน้าต่อไปครับ"

logoline