svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สมเกียรติ"โพสต์ตัดพ้อกก.หลังส่ง"โตโต้ ปิยรัฐ"ลงเขตบางนา-พระโขนงแทน

10 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สมเกียรติ ถนอมสินธุ์"ส.ส.กรุงเทพ พรรคก้าวไกล โพสต์ตัดพ้อ หลังกรรมการบริหารไม่ให้ไปต่อในศึกเลือกตั้งหน้า เหตุเตรียมส่ง "โตโต้ ปิยรัฐ" หน.การด์วีโว่ ลงเขตบางนา-พระโขนง แทน

10 กันยายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า "นายสมเกียรติ ถนอมสินธุ์" ส.ส.กรุงเทพ เขตบางนา-เขตพระโขนง พรรคก้าวไกล ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ต่อกรณีที่ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรค แถลงเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพ 23 คน วานนี้ (9ก.ย.) โดยมีเนื้อหาระบุว่า

 

"วันนี้พรรคก้าวไกลเปิดตัว ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กรุงเทพมหานคร ซึ่งไม่มีผม รวมอยู่ด้วยครับ

 

มีหลายๆคนเคยบอกผมมานานแล้ว ว่าพรรคจะไม่ส่งผมลงในสมัยหน้า ทั้งคนในพรรคและต่างพรรค (ไม่รู้ว่าเค้ารู้ได้ยังไง) ผมก็ฟังไว้ แต่ไม่ได้เชื่อสักเท่าไหร่ ก็ทำงานของผมไปเรื่อยๆ เพราะคิดว่าจะมีเหตุผลอะไรที่พรรคจะไม่ส่งผม คิดไม่ออกจริงๆ และก็บอกเค้าไปอย่างนั้นจริงๆ

 

"สมเกียรติ"โพสต์ตัดพ้อกก.หลังส่ง"โตโต้ ปิยรัฐ"ลงเขตบางนา-พระโขนงแทน

 

ผมได้รับแจ้งจากผู้บริหารพรรคอย่างเป็นทางการ เมื่อคืนวันที่ 19 สิงหาคมที่ผ่านมาครับ ว่าทางกรรมการบริหารพรรคได้มีมติแล้ว ว่าจะไม่ส่งผมลง ส่วนเหตุผล ขอให้สอบถามกับทางพรรคครับ เดี๋ยวผมสื่อสารผิดหรือคลาดเคลื่อนครับ

 

ส่วนว่า ที่ผู้สมัคร จากพรรคก้าวไกลที่จะลงในเขตบางนา-พระโขนง ผมก็เพิ่งจะรู้วันนี้ตอนเปิดตัวครับ

 

ยังไง ส.ก.โต้ง ฉัตรชัย เขตบางนา และ ส.ก.หนุ่ม สราวุธ เขตพระโขนง ก็ยังสังกัดพรรคก้าวไกล ฝากสนับสนุนต่อไปด้วยครับ

 

ทางพรรคเอง ได้มาแจ้งกับ ส.ก.โต้ง และ ส.ก.หนุ่ม แล้วเหมือนกัน ที่จะไม่ส่งผมลง ส.ส.เขตบางนา-พระโขนง หลังจากที่ได้แจ้งยืนยันกับผมแล้ว

ส่วนอนาคตทางการเมืองของผม ตอนนี้ ก็ยังเป็น ส.ส.กรุงเทพมหานคร เขตบางนา-พระโขนง พรรคก้าวไกลอยู่ แค่พรรคไม่ได้ส่งลงต่อสมัยหน้า และก็จะทำงานต่อไปสม่ำเสมอ เหมือนเดิม อาจจะขอลาพักผ่อนตอนปิดสมัยประชุมบ้าง ซึ่งหลังจากสัปดาห์หน้าก็ปิดสมัยประชุมแล้วครับ

 

ผมคิดว่า อยากใช้ประสบการณ์ที่ได้ทำงานเป็น ส.ส. 3 ปีกว่า ทำงานการเมืองต่อครับ ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับประชาชนในพื้นที่เขตบางนา-พระโขนง ว่าจะให้โอกาสหรือเปล่า

 

แต่ตอนนี้ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะไปอยู่พรรคไหน ยังไม่ได้คุยเรื่องนี้เลย เพราะรอพรรคก้าวไกลเปิดตัว ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.บางนา-พระโขนง จริงๆก่อน ว่ามีคนมาแทนผมแล้วจริงๆ

สรุปว่า ผมตั้งใจจะทำงานการเมืองต่อกับพรรคก้าวไกล แต่พรรคไม่เลือกผม ไม่ได้ให้โอกาสผมไปต่อกับพรรคครับ

 

ผมก็เข้าใจครับ การเมืองก็เป็นแบบนี้ อย่างที่เค้าพูดกัน อนาคตจะเป็นอย่างไรผม ก็ยังไม่ทราบ ยอมรับว่าผิดหวัง แต่ก็ต้องเดินหน้าต่อไปครับ"

 

ทั้งนี้ ในการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.กทม.ของพรรคก้าวไกล จำนวน 23 คน พรรคได้ เปิดตัวให้ "นายปิยรัฐ จงเทพ" หรือ "โตโต้" นักกิจกรรมทางการเมือง เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตบางนา-พระโขนง แทน โดยในการเลือกตั้งปี 2562 นายปิยรัฐ เคยเป็นผู้สมัครให้กับพรรคอนาคตใหม่ เขต 1 กาฬสินธุ์ แต่แพ้เลือกตั้ง

logoline