svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วราวุธ"โยนเป็นอำนาจ "บิ๊กตู่" ปรับครม. ย้ำ"ชทพ."ยังทำงานเต็มที่

06 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“วราวุธ” เชื่อ “นิพนธ์” ลาออกไม่กระทบการทำงาน ครม. โยนเป็นอำนาจ "พล.อ.ประยุทธ์" พิจารณาปรับ ครม. ย้ำ  ชทพ. ยังทำงานเต็มที่

6 กันยายน 2565 นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงกรณีนายนิพนธ์ บุญญามณี ลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ว่ากรณีตำแหน่งว่างลงทั้งตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงาน และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ล้วนเป็นตำแหน่งรัฐมนตรีช่วย และยังมีรัฐมนตรีว่าการบริหารงานทุกกระทรวง ตนคิดว่าการบริหารจัดการต่างๆยังสามารถดำเนินได้อยู่ เพราะเมื่อไม่มีรัฐมนตรีช่วยภารกิจต่างๆก็จะถูกโอนมาที่รัฐมนตรีว่าการเหมือนเดิม เชื่อว่ายังไม่กระทบการบริหารราชการแผ่นดิน

"วราวุธ"โยนเป็นอำนาจ "บิ๊กตู่" ปรับครม. ย้ำ"ชทพ."ยังทำงานเต็มที่

 

ส่วนจะต้องหาคนมาแทนตำแหน่งที่ว่างลงหรือไม่นั้น จากการติดตามข่าว ทราบว่าพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่ทำหน้าที่รักษาการนายกรัฐมนตรี ในขณะนี้ได้ให้สัมภาษณ์แล้วว่าจะยังไม่ปรับครม.ในช่วงที่รักษาการอยู่ ดังนั้นต้องรอดูหลังศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา สามารถดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีต่อได้หรือไม่ ซึ่งจะเป็นสิทธิ์ของพล.อ.ประยุทธ์ ในการปรับครม. พร้อมย้ำว่าไม่มีผลกระทบในการบริหารงานแต่ในทางการเมืองขอให้พล.อ.ประยุทธ์เป็นผู้พิจารณา

ทั้งนี้ หากพรรคประชาธิปัตย์และพรรคภูมิใจไทยเรียกร้องให้มีการปรับ ครม. ในส่วนของพรรคชาติไทยพัฒนายังยืนยันไม่มีการปรับ เพราะยังทำงานอย่างเต็มที่ทั้งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

 

logoline