svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

จับตาเลือกตั้ง! "สนธิรัตน์" ลั่นพรรคน้องใหม่ล้มยักษ์ได้เสมอ

07 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สนธิรัตน์" ลั่นจับตาเลือกตั้งครั้งหน้าให้ดี พรรคน้องใหม่ล้มยักษ์ได้เสมอ ขณะที่มติกก.บห.พรรคสร้างอนาคตไทย เคาะเลือก "สมคิด จาตุศรีพิทักษ์" นั่งตำแหน่งประธานพรรค

7 กันยายน 2565 นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย กล่าวต่อที่ประชุม การเตรียมพร้อมสู่การเลือกตั้งของพรรคว่า วันนี้เป็นวันพลิกผันครั้งสำคัญของพรรค ด้วยกรรมการบริหารพรรคมีมติเชิญ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ มานั่งตำแหน่งประธานพรรคสร้างอนาคตไทย และเชื่อว่าจะได้รับข่าวดีจากการตอบรับ ซึ่งในวันพรุ่งนี้นายสมคิด จะมาร่วมแถลงเปิดตัวอย่างเป็นทางการและพบปะกับสมาชิกพรรค ทั้งนี้ นายสมคิดจะมาเป็นผู้นำของพรรค ทั้งทางอุดมการณ์และความคิด เป็นพลังสำคัญ ที่จะร่วมกันขับเคลื่อนยุทธศาสตร์พรรคไปสู่เป้าหมาย และจะเดินหน้างานการเมืองอย่างเต็มที่

 

ทั้งนี้ยอมรับว่า โจทย์ใหญ่ทางการเมืองของพรรค คือต้องทำงานการเมืองให้หนักและเข้มข้นจริงจัง หลังตั้งตัวได้แล้วต้องเดินหน้าอย่างเข้มแข็ง เพื่อเป้าหมายสำคัญคือชัยชนะในการเลือกตั้ง โดยเฉพาะการสะท้อนแนวนโยบายของพรรคสู่การจัดทำนโยบายระดับภูมิภาคและระดับประเทศ อย่าวไรก็ตาม ช่วงนี้เข้าสู่การเข้าโค้งสุดท้าย 6 เดือนก่อนการเลือกตั้ง ที่ต้องลุยอย่างเต็มที่งานทางการเมือง และพรรคเตรียมตั้งกองทุนสร้างอนาคตไทย วงเงิน 3 แสนล้านบาท เพื่อนำมาแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ ที่นายสันติ กีระนันท์ เป็นผู้รับผิดชอบ และวางงานด้านโซเชียลเพื่อสร้างความเข้มแข็งให้พรรค จึงขอสมาชิกพรรคทำงานในพื้นที่เพื่อเพื่อพิสูจน์ฝีมือ ให้สมกับเป็นผู้แทนที่จะทำงานให้ประชาชน

 

อุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทย กล่าวว่า วันนี้เป็นวันที่ประกาศความพร้อมของพรรคที่จะเดินหน้าสู่การรณรงค์การเลือกตั้ง ขอให้ทุกคนรับรู้ร่วมกันถึงความพร้อมของพรรค ซึ่งพรรคสร้างอนาคตไทยมีกระแสดีวันดีคืน วันนี้การเมืองมาถึงจุดที่ไร้ความหวัง เป็นพรรคการเมืองที่เก่าๆ มีภาพลักษณ์ที่สร้างความไม่มั่นใจให้ประชาชน เป็นเวลาของการเมืองที่ประชาชนว้าเหว่ ต้องตัดสินใจที่จะเลือกชีวิตของเขาผ่านพรรคการเมือง พรรรจึงพยายามทำความหวังของประชาชนให้กลายเป็นความจริง โดยเดินหน้าตามยุทธศาสตร์และนโยบายกองทุนสร้างอนาคตไทย เพื่อสนับสนุนการจัดสรรงบประมาณให้กระจายสู่พื้นที่ต่างๆ อย่างทั่วถึง

 

ทั้งนี้ รัฐบาลมีแนวโน้มที่จะเกิดการยุบสภาสูง ดังนั้นการเลือกตั้งจึงถือเป็นสิ่งที่สำคัญ เนื่องจากเหลือระยะเวลาอีกเพียง 5-6 เดือนเท่านั้น ยืนยันว่าพรรคสร้างอนาคตไทยจะเดินหน้าสนับสนุนว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. โดยจะทยอยลงพื้นที่ในแต่ละภูมิภาค และร่วมกันทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อต่อสู้ทางการเมืองและนำมาซึ่งชัยชนะ ซึ่งจะเป็นเครื่องมือในการพิสูจน์ว่าการเมืองไทยกำลังเข้าสู่ช่วงการเปลี่ยนแปลง แต่ผู่สมัครก็ต้องเร่งมือสร้างผลงานของตัวเองด้วย

 

สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทย

 

"เราไม่ได้ทำการเมืองเอาสนุก และมองว่าการเลือกตั้งครั้งนี้จะพลิกล็อคมหาศาล ขอให้จับตาให้ดี เพราะตอนนี้คนท้อแท้ ดังนั้นเป็นโอกาสของพรรคใหม่ที่สดใส ไม่มีแผล ไม่มีคำครหา และมีความหวังแก้ปัญหาให้ประชาชน ซึ่งการล้มยักษ์เกิดได้เสมอ การเมืองอยู่บนรอยต่อของการเปลี่ยนแปลง ซึ่งผลเลือกตั้งอาจไม่ได้เป็นไปตามที่ทุกคนคาดหวัง แต่ขอให้กำลังใจทุกคนทำหน้าที่ให้ดีที่สุด" นายสนธิรัตน์ กล่าว 

 

สำหรับบรรยากาศการประชุมพรรคเป็นไปอย่างหึกเหิม โดยระหว่างประชุมแกนนำพรรคประกาศว่า นายสุรนันท์ เวชชาชีวะ รองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย ในฐานะผู้รับผิดชอบพื้นที่การเลือกตั้งใน กทม. ประกาศจะคว้าเก้าอี้ ส.ส.ให้ได้ทั้ง 33 เขต รวมถึงนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคที่รับผิดชอบพื้นที่ภาคใต้ ประกาศคว้าชัยในสนามภาคใต้ ไม่ต่ำกว่า 20 ที่นั่ง เพเพราะหากต่ำ ไม่ใช่นิพิฏฐ์

 

จับตาเลือกตั้ง! "สนธิรัตน์" ลั่นพรรคน้องใหม่ล้มยักษ์ได้เสมอ

logoline