svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"จุรินทร์"รับไม่ห่วง"นิพนธ์"แต่เห็นใจปมโดนคดีฮั้วประมูลรถ

03 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"จุรินทร์"ไม่ห่วงแต่เห็นใจ "นิพนธ์" ปมคดีไม่จ่ายเงินจัดซื้อรถฮั้วประมูล ชี้ว่ากันไปตามกระบวนการยุติธรรม ยอมรับหากคนปกป้องผลประโยชน์บ้านเมือง แล้วถูกดำเนินคดี ต่อไปใครจะกล้าทำ

3 กันยายน 2565 "นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์" รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณี "นายนิพนธ์ บุญญามณี" รมช.มหาดไทย ในฐานะรองหัวหน้าพรรค ว่า เรื่องเนื้อหาในคดี นายนิพนธ์ ก็ยืนยันหลายครั้ง แม้แต่ทนายความของนายนิพนธ์ คือ "นายวสันต์ สร้อยพิสุทธิ์" อดีตตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ  ซึ่งเป็นผู้ใหญ่คนหนึ่งของบ้านเมือง ก็ได้ยืนยันว่าไม่มีอะไรหนักใจ เพราะความถูกต้องมีอยู่

"ท่านนิพนธ์ไม่ได้ทุจริต เพียงแต่ท่านไม่ยอมจ่ายเงินให้กับการจัดซื้อรถที่มีการฮั้วกัน เพราะฉะนั้นสิ่งนี้แทนที่จะเป็นการทุจริต กลายเป็นการรักษาผลประโยชน์ของทางราชการด้วยซ้ำ ซึ่งก็เป็นประเด็นที่ต้องสู้กันในศาล ท่านนิพนธ์ และทนายความของท่าน ก็ยืนยันชัดเจนต่อสาธารณะว่าไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง" นายจุรินทร์ กล่าว

 

 

สำหรับเนื้อหาของคดีนั้น ก็ว่ากันไปตามกระบวนการ ว่าจะไปจบตรงไหนอย่างไร ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ก็ให้กำลังใจนายนิพนธ์ เพราะถือว่านายนิพนธ์ รักษาผลประโยชน์ของทางราชการ หากจ่ายเงินออกไป ก็จะเป็นปัญหาอีกมุมหนึ่ง ว่ามีการฮั้วกันแล้วจ่ายได้อย่างไร เพราะฉะนั้น ต้องเห็นใจนายนิพนธ์ ต่อไปหากมีคนที่ใช้ดุลยพินิจถูกต้อง ที่ดี รักษาผลประโยชน์ทางราชการ ก็จะท้อถอย เสียกำลังใจ ซึ่งคดีนี้ก็จะเป็นข้อพิสูจน์ต่อไป

logoline