svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"จุรินทร์"ประกาศทวงคืนเลือกตั้ง สข. ย้ำปชป.ให้ความสำคัญกับการกระจายอำนาจ

24 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"จุรินทร์" เปิดสัมมนา"ปชป.กับทิศทางกระจายอำนาจ" ย้ำพรรคให้ความสำคัญกับการกระจายอำนาจ  ยืนยันพร้อมเดินหน้าทวงคืนเลือกตั้ง สข.

24 สิงหาคม 2565 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นประธาน เปิดการสัมมนา "พรรคประชาธิปัตย์ กับทิศทางการกระจายอำนาจ" ที่โรงแรมรอยัล ซิตี้ ปิ่นเกล้า โดยมีกรรมการบริหาร ส.ส. และอดีต ส.ส.ของพรรคฯ เข้าร่วม พร้อมยืนยันว่า พรรคประชาธิปัตย์ ให้ความสำคัญกับการกระจายอำนาจ ซึ่งเป็นหนึ่งในอุดมการณ์ของพรรคประชาธิปัตย์ เนื่องจาก ประชาชนตามพื้นที่ต่าง ๆ จะมีความใกล้ชิดกับท้องถิ่นมากที่สุด

 

"จุรินทร์"ประกาศทวงคืนเลือกตั้ง สข. ย้ำปชป.ให้ความสำคัญกับการกระจายอำนาจ

ดังนั้น ในทุกยุคสมัยของพรรคฯ จึงมีผลงานด้านการกระจายอำนาจเป็นรูปธรรม อาทิ การจัดตั้งองค์การบริหารส่วนตำบล หรือ อบต. การยกระดับสุขาภิบาล เป็นเทศบาลในรูปแบบต่างๆ การยกระดับกรุงเทพฯ และเมืองพัทยา เป็นเขตการปกครองพิเศษ การออกพระราชบัญญัติแผนและขั้นตอนการกระจายอำนาจ เพื่อกระจายภารกิจ บุคลากร และงบประมาณ จากส่วนกลางสู่ท้องถิ่น รวมถึงนโยบายลดอำนาจรัฐ เพิ่มอำนาจประชาชน ที่พรรคประชาธิปัตย์ โดยตนเองเป็นผู้คิด และจดทะเบียนเป็นนโยบายกับ กกต. เพื่อให้บรรลุเป้าหมายของการกระจายอำนาจ

 

นายจุรินทร์ ยังยืนยันด้วยว่า พรรคประชาธิปัตย์ จะขับเคลื่อน นำการเลือกตั้งสมาชิกสภาเขต หรือ สข. กลับมาใช้ในกรุงเทพมหานครให้ได้เหมือนในอดีตเช่นเดิม
 

logoline