svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อนุชา"เชื่อลต.ตามกรอบเดือนมี.ค.ยันพปชร.ทำตามศาลผล 8 ปีนายกฯออกมาอย่างไร

02 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อนุชา นาคาคัย"ลั่นพปชร.พร้อมปฏิบัติตามศาล รธน. หากผลนายกฯ 8 ปี ออกมาอย่างไร ปัดตอบ "ประยุทธ์" คืนรถประจำตำแหน่งเหมือนส่งสัญญาณ ก่อนเดินหนี ยันชู"บิ๊กตู่"ลงแคนดิเดตในศึกเลือกตั้งครั้งหน้า เชื่อลต.เป็นไปตามกำหนดเดือนมี.ค.  

2 กันยายน 2565 นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายรัฐมนตรี เปิดเผยกับ "เนชั่นทีวี" ว่า พรรคพลังประชารัฐ ไม่ได้มีความกังวล ภายหลังทีมกฎหมาย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้ส่งคำชี้แจงวาระนายก 8 ปี ให้กับศาลรัฐธรรมนูญไปเมื่อวานนี้ (1ก.ย.) เพราะเรื่องนี้ต้องปฏิบัติตามถ้าศาลรัฐธรรมนูญตัดสินมาเป็นอย่างไร

 

"อนุชา"เชื่อลต.ตามกรอบเดือนมี.ค.ยันพปชร.ทำตามศาลผล 8 ปีนายกฯออกมาอย่างไร

 

"พวกเราพร้อมปฏิบัติอยู่แล้วในฐานะที่เป็นพรรคการเมือง ไม่ว่าจะมิติใดๆ แต่เหนือสิ่งอื่นใด เราเป็นพรรคการเมืองก็ต้องเชื่อฟังคำสั่งหรือวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ยืนยันว่าไม่มีปัญหา" นายอนุชา กล่าว

ส่วนความพร้อมของแต่ละพรรคที่ลงพื้นที่เพื่อเตรียมพร้อมการเลือกตั้งนั้น ยังไม่ถึงขนาดนั้น การเลือกตั้งมันก็จะคงมีไปตามกำหนด ปัจจัยของการเลือกตั้งครบกำหนดสภาในเดือน มี.ค. ดังนั้น คิดว่าการเลือกตั้ง ก็ควรจะมีไปตามวาระ ถ้าหากมีไปตามวาระกระบวนการทางการเมือง ก็จะเกิดการเรียนรู้ของประชาชนว่าเมื่อครบวาระ จะตัดสินใจเลือกใคร นั่นคือประโยชน์สูงสุดของประเทศ

 

"อนุชา"เชื่อลต.ตามกรอบเดือนมี.ค.ยันพปชร.ทำตามศาลผล 8 ปีนายกฯออกมาอย่างไร

 

สำหรับพรรคพลังประชารัฐยืนยันว่ายังคงชู พล.อ.ประยุทธ์ เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีต่อไป ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีอะไรเป็นอย่างอื่น หรือยังไม่มีเหตุการณ์เปลี่ยนแปลง

อย่างไรก็ตาม เมื่อถามเรื่องการที่นายกฯคืนรถประจำตำแหน่งเหมือนส่งสัญญาณอะไรหรือไม่ นายอนุชา "ไม่ขอตอบ ก่อนเดินออกจากวงสัมภาษณ์ไปทันที"

 

 

logoline