svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พีระพันธุ์"ย้ำรวมไทยสร้างชาติเป็นนั่งร้านปชช.ไม่ใช่"บิ๊กตู่"

06 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พีระพันธุ์"เผยกระเเส"รวมไทยสร้างชาติ"ดีต่อเนื่อง มีคนสมัครสมาชิกเพิ่มเรื่อยๆ ปัดพรรคเป็นนั่งร้าน "บิ๊กตู่" แต่ขอทำงานให้ ปชช. แก้กฎหมายสร้างความเป็นธรรม เมินสูตรหาร 100 หรือ 500 เพราะเป็นเรื่องการเมือง

6 สิงหาคม 2565 นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดเผยว่า หลังจากเปิดตัวพรรคไปเเล้ว ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี มีผู้มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทั้งผู้ทำงานด้านการเมืองที่รู้จักอยู่แล้ว และยังมีคนรุ่นใหม่ที่อยากจะทำงานด้านการเมืองและมีอุดมการณ์เดียวกัน

 

"พีระพันธุ์"ย้ำรวมไทยสร้างชาติเป็นนั่งร้านปชช.ไม่ใช่"บิ๊กตู่"

 

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาตนก็ไม่ได้ไปเดินสายหรือติดต่อใครเป็นพิเศษ เพราะทุกคนต่างมีความคิดเป็นของตัวเอง ถ้าเห็นด้วยกับแนวทางการทำงานของพรรครวม ก็ยินดีเปิดรับมาทำงานเพื่อชาติบ้านเมืองด้วยกัน และยืนยันอีกครั้งว่า การทำพรรคไม่ได้ยึดโยง หรือมีวาระอื่นๆ นอกจากอยากเข้ามาทำตามความตั้งใจ ในฐานะหัวหน้าพรรค

 

"ผมขอยืนยันในอุดมการณ์และแนวทางการทำงานของพรรค ที่มุ่งเน้นแก้ปัญหาของชาติบ้านเมือง โดยเฉพาะการแก้ไขกฎหมายที่ยังไม่ชัดเจน เพื่อเป็นเครื่องมือในการขจัดความเหลื่อมล้ำและสร้างความเป็นธรรมให้กับสังคมอย่างแท้จริง โดยสมาชิกที่มาร่วมกันทำงานก็อยากสร้างพรรคการเมืองที่เป็นนักการเมืองของประชาชน ไม่ได้หวังตำแหน่งทางการเมือง เเละจะไม่ทะเลาะทางการเมือง" นายพีระพันธุ์ กล่าว
 

สำหรับเรื่องสูตรคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ แบบหารด้วย 100 หรือ 500 นั้น ส่วนตัวตัวไม่ได้ให้ความสนใจ และรู้สึกเบื่อมาก เสียเวลาที่จะมาถกเถียงกันเรื่องนี้ แทนที่จะเอาเวลาไปหาทางช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อน ใครอยากจะเล่นการเมือง ก็เล่นกันไปในสภา พรรครวมไทยสร้างชาติไม่ได้สนใจอยู่แล้ว เเต่ยอมรับว่า ไม่ว่าสูตรไหนก็ย่อมจะมีผลกระทบกับ ส.ส.บัญชีรายชื่อ แต่ถ้าเรื่องของ ส.ส.เขตไม่มีปัญหา

 

"พีระพันธุ์"ย้ำรวมไทยสร้างชาติเป็นนั่งร้านปชช.ไม่ใช่"บิ๊กตู่"

 

"เรื่องนี้เป็นเรื่องของพรรคการเมือง ไม่ใช่เรื่องของประชาชน เพราะจะหารเท่าไร ประชาชนก็ไม่ได้ประโยชน์อะไรอยู่แล้ว ดังนั้น จึงคิดว่านักการเมืองควรเอาเวลาไปทำงานเพื่อประโยชน์ของประชาชนดีกว่าจะมาถกเถียงกันเรื่องนี้ เเต่เตรียมตัวสู่ตามกติกาดีกว่า" หัวหน้าพรรค กล่าว 
 

ส่วนที่ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ประกาศไม่หวั่นพรรครวมไทยสร้างชาติ จะกวาด ส.ส. ยกภาคใต้ นั้น ซึ่งทุกพรรคก็ต้องพร้อมเผชิญหน้ากับการเลือกตั้งอยู่แล้ว และไม่รู้สึกลำบากใจว่าจะเป็นการต่อสู้ตัดคะแนนกันเอง เพราะทุกพรรคการเมืองมีสิทธิ์ ที่จะเสนอแนวทางทำงานให้ประชาชน ส่วนประชาชนจะเลือกใครก็เป็นสิทธิ์

logoline