svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“เจือ-มัลลิกา” รายงานตัว ส.ส. ลั่น ขอทำหน้าที่ในเวลาที่เหลืออย่างเต็มที่

31 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“เจือ-มัลลิกา” รายงานตัว ส.ส. ลั่น ขอทำหน้าที่ในเวลาที่เหลืออย่างเต็มที่ ระบุ ปม ส.ส.พปชร. เชียร์ "ลุงป้อม" ดึง "พาณิชย์-เกษตรฯ" ไปดูแล เป็นสิทธิ์แสดงความเห็น พร้อมยก “จุรินทร์” พา ปชป. ร่วมรัฐบาลทำงานประสบผลสำเร็จจากการประกันรายได้

31 สิงหาคม 2565 ที่รัฐสภา นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ เข้าไหว้ศาลตายายประจำรัฐสภา ก่อนรายงานตัวเป็น ส.ส. โดยนางมัลลิกา กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่ให้การต้อนรับ และหากมีสิ่งใดอยากแนะนำตนก็ยินดี พร้อมเปิดรับฟัง ส่วนการมารายงานตัวในวันนี้ (31 ส.ค.) มีความตั้งใจว่าหลังปฏิญาณตน จะเข้าไปขอคำแนะนำจากนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร รวมถึงผู้ใหญ่อีกหลายท่าน เพื่อต้องการปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่และดีที่สุด หลังจากนี้ตั้งใจจะติดตามวาระประชุมทุกช่วง ดูปัญหา และสิ่งที่ประชาชนฝากไว้เมื่อครั้งลงพื้นที่กับกระทรวงพาณิชย์มาต่อยอดให้เกิดประโยชน์สูงสุด

 

“เจือ-มัลลิกา” รายงานตัว ส.ส. ลั่น ขอทำหน้าที่ในเวลาที่เหลืออย่างเต็มที่

ส่วนกรณีที่มี ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ เสนอให้ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะรักษาการนายกรัฐมนตรี ดึงกระทรวงพาณิชย์และกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เข้าไปอยู่ในความดูแลของพรรคพลังประชารัฐนั้น นางมัลลิกา กล่าวว่า ที่ผ่านมา นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้นำพรรคเข้าร่วมรัฐบาลด้วยจุดประสงค์ 3 อย่าง ได้ทำงานสัมฤทธิ์ผลทั้ง 3 อย่างแล้ว

 

โดยใน 1 อย่างนั้น คือการผลักดันนโยบายประกันรายได้ เพื่อดูแลเกษตรกร โดยกระทรวงหลักที่รับผิดชอบคือ กระทรวงพาณิชย์และกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ซึ่งเป็นพันธกิจของพรรคและเป็นความมุ่งมั่นต่อประชาชน ตนคิดว่าไม่ใช่แค่พรรคประชาธิปัตย์ที่ยืนหยัดอยู่ตรงนี้ รวมถึงนโนบายประกันรายได้ใน 3 ปีที่ผ่านมา หัวหน้าพรรคได้ผลักดันจนเกิดผลสำเร็จแล้ว

 

“เจือ-มัลลิกา” รายงานตัว ส.ส. ลั่น ขอทำหน้าที่ในเวลาที่เหลืออย่างเต็มที่

“เชื่อมั่นว่า ส.ส. ไม่ว่าจะเป็นพรรคใดก็จะต้องฟังเสียงประชาชน ส่วนเรื่องที่มีการเรียกร้อง การพูดคุย หรือหารือ เป็นเสียงสะท้อนของแต่ละคนที่มีสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็น แต่ทั้งหมดต้องขึ้นอยู่กับการหารือ เพื่อหาความตกผลึกและการยอมรับซึ่งกันและกัน” นางมัลลิกา กล่าว

 

ทั้งนี้นายเจือ ราชสีห์ และนางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข เข้ารายงานตัวต่อสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ภายหลังได้รับการเลื่อนขึ้นมาเป็นส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 29 และ ลำดับที่ 30 แทนนายนราพัฒน์ แก้วทอง และ นายไชยยศ จิรเมธากร ที่ยื่นหนังสือลาออกเมื่อวันที่ 25 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยมี นางพรพิศ เพชรเจริญ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ร่วมให้การต้อนรับพร้อมติดบัตรประจำตัวสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และ มอบเอกสารคู่มือสมาชิกด้วย

 

“เจือ-มัลลิกา” รายงานตัว ส.ส. ลั่น ขอทำหน้าที่ในเวลาที่เหลืออย่างเต็มที่

logoline