svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กป้อม"ยันไม่ปรับครม. บอกทุกอย่างเรียบร้อยดี-ทำงานต่อได้

30 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พล.อ.ประวิตร" เผยถกครม.เรียบร้อยดี ยืนยันไม่มีปรับครม.ยังทำงานได้ ย้อนถามส.ส.ใต้กระแสริบโควตากระทรวงเกษตรฯ-พาณิชย์ อารมณ์ดีแวะทักสื่อ 

30 สิงหาคม 2565 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะรักษาการนายกฯ กล่าวตอบคำถามผู้สื่อข่าวถึงบรรยากาศการประชุมครม.ในวันเดียวกันนี้ ว่า ไม่มีอะไรเรียบร้อยดี

 

เมื่อถามถึงกระแสข่าวการเมืองที่วุ่นวายในขณะนี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวย้ำว่า ไม่มีอะไร 

 

ส่วนจะมีการปรับครม. ในช่วงเป็นที่เป็นรักษาการนายกฯ หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยืนยัน ไม่มีการปรับครม.

 

"บิ๊กป้อม"ยันไม่ปรับครม. บอกทุกอย่างเรียบร้อยดี-ทำงานต่อได้

 

ส่วนกรณีส.ส.ประชาธิปัตย์ขู่ถอนตัว จากกระแสข่าวส.ส.ภาคใต้ พรรคพลังประชารัฐ เสนอให้ปรับครม. โดยให้ริบโควตากระทรวงเกษตรฯและกระทรวงพาณิชย์ พล.อ.ประวิตร กล่าวย้อนว่า "ไปถาม.ส.ส.ใต้ดู เพราะผมไม่ได้พูด"

 

ส่วนจะปรับครม.หรือไม่ช่วงนี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวย้ำว่า ปรับทำไม ยังทำงานได้

 

ทั้งนี้เป็นที่น่าสังเกตว่าพล.อ.ประวิตร มีสีหน้ายิ้มแย้มโดยได้หยุดตอบคำถามสื่อมวลชนโดยไม่มีท่าทีฉุนเฉียวแต่อย่างใด โดยมีนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​แรงงาน นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และนายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรี​ช่วยว่าการ​กระทรวง​คมนาคม เดินมาส่งขึ้นรถ

 

"บิ๊กป้อม"ยันไม่ปรับครม. บอกทุกอย่างเรียบร้อยดี-ทำงานต่อได้

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี สำนักโฆษกประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้เผยแพร่ภาพบรรยากาศการประชุมคณะรัฐมนตรี ที่มีพล.อ.ประวิตร เป็นประธาน ซึ่งปรากฎภาพชัดเจนว่าพล.อ.ประวิตร ไม่ได้นั่งเก้าอี้นายกฯ โดยปล่อยเก้าอี้นายกฯ ที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นั่งเป็นประธานการประชุมทุกครั้งให้ว่างไว้ โดยพล.อ.ประวิตร ได้นั่งเก้าอี้รองนายกฯ ด้านขวามือ และนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​พลังงาน นั่งเก้าอี้รองนายกฯในด้านซ้าย 

 

"บิ๊กป้อม"ยันไม่ปรับครม. บอกทุกอย่างเรียบร้อยดี-ทำงานต่อได้

 

ทั้งนี้ในส่วนของที่นั่งรมว.กลาโหม มีรายงานแจ้งว่า เจ้าหน้าที่ได้จัดเก้าอี้ของรัฐมนตรี​กลาโหมไว้ แต่วันเดียวกันนี้มีเพียงพล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยกลาโหม ทำให้เก้าอี้รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​กลาโหม ว่างไว้

logoline