svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่"เปิดงานแสดงยุทโธปกรณ์-ย้ำสื่อกำลังใจดีอยู่แล้ว

29 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กตู่"เปิดงานแสดงอาวุธป้องกันประเทศ ตั้งใจเดินดูทุกบูธ พร้อมทดลองเล็งปืน บอกสื่อ"มีกำลังใจดีอยู่แล้ว"

29 สิงหาคม 2565 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธานในพิธีเปิดงานนิทรรศการอุปกรณ์ป้องกันประเทศ (Defense & Security 2022) ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 ส.ค. - 1 ก.ย.นี้ ที่อาคารชาเลนเจอร์ 1 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค

 

\"บิ๊กตู่\"เปิดงานแสดงยุทโธปกรณ์-ย้ำสื่อกำลังใจดีอยู่แล้ว

 

โดย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวเปิดงานตอนหนึ่งว่า ตนรู้สึกเป็นเกียรติและมีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้มาเป็นประธานในพิธีเปิดงานในวันนี้ (29ส.ค.) ซึ่งผลสำเร็จจากการจัดงานในครั้งที่ผ่านๆ มา เป็นที่ยอมรับว่างาน Defense & Security 2022 เป็นงานที่มีความสำคัญในระดับภูมิภาคเอเชีย เป็นนิทรรศการทางทหารที่นำอาวุธยุทโธปกรณ์ และเทคโนโลยีด้านความมั่นคงที่ทันสมัยจากนานาประเทศ มาจัดแสดงโดยครอบคลุมในมิติต่างๆ อย่างครบถ้วน ตามที่ประธานกรรมการอำนวยการประสานงานการจัดงานนิทรรศการอุปกรณ์ป้องกันประเทศได้กล่าวถึงผลสำเร็จของการจัดงานในครั้งนี้

 

\"บิ๊กตู่\"เปิดงานแสดงยุทโธปกรณ์-ย้ำสื่อกำลังใจดีอยู่แล้ว

นอกจากนี้ โดยมี รมช.กลาโหม ปลัดกลาโหม ผู้บัญชาการทหารเรือ และผู้แทนเหล่าทัพ เจ้าหน้าที่ระดับสูง และคณะผู้แทนจากหลายประเทศ ได้ให้เกียรติเดินทางมาร่วมงานในครั้งนี้ รวมถึงผู้ผลิต ผู้ประกอบการ จากประเทศต่างๆ ได้นำอาวุธยุทโธปกรณ์ และผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับความมั่นคง ปลอดภัย และการบรรเทาสาธารณภัยมาร่วมจัดการแสดงในงานนี้ ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อกองทัพไทยและนานาประเทศในภาพรวม 

 

\"บิ๊กตู่\"เปิดงานแสดงยุทโธปกรณ์-ย้ำสื่อกำลังใจดีอยู่แล้ว

 

"ในนามของกระทรวงกลาโหม ขอขอบคุณรมว.กลาโหม มิตรประเทศ เอกอัครราชทูต ผู้บัญชาการเหล่าทัพ และผู้มีเกียรติทุกท่านที่ได้ให้เกียรติมาร่วมงานในวันนี้ และขอขอบคุณผู้ผลิตรวมทั้งผู้ประกอบการจากประเทศต่างๆ ที่ได้ให้ความสนใจเข้าร่วมแสดงผลิตภัณฑ์ในครั้งนี้ ด้วยความยินดีเป็นอย่างยิ่ง" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว 

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินเยี่ยมชมนิทรรศการที่จัดแสดงเทคโนโลยีทางการทหาร และความปลอดภัย อย่างตั้งใจ และเดินเยี่ยมชมทุกบูธ อาทิ ระบบอาวุธปืน ขีปนาวุธ รถถัง อากาศยานไร้คนขับ (UAV) พาหนะขนส่ง เรือ ระบบดาวเทียม ระบบการสื่อสารระบบเทคโนโลยีการป้องกันทางอิเล็กทรอนิกส์ทางไกล ระบบควบคุมการยิง จากผู้ผลิตรายใหญ่ของโลก ที่นำมาจัดแสดงกว่า 15 ประเทศ อาทิ สหรัฐอเมริกา ฝรั่งเศส สิงคโปร์ อิสราเอล เยอรมนี เกาหลี จีน สาธารณรัฐเช็ก เป็นต้น โดยมี บริษัทอาวุธชั้นนำของโลกมาออกบูทแสดงจำนวนมาก
 

\"บิ๊กตู่\"เปิดงานแสดงยุทโธปกรณ์-ย้ำสื่อกำลังใจดีอยู่แล้ว

 

ขณะเดียวกัน พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้ทดลองขึ้นไปนั่งปืนใหญ่อัตราจรล้อยาง ATMG ขนาด 155 มิลลิเมตร พร้อมดูอุปกรณ์ภายใน และได้ทดลองยกปืนยาวขึ้นเล็ง รุ่น SIG-MCX รุ่น XM 5 

 

อย่างไรก็ตาม ระหว่างการเดินเยี่ยมชม พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวเพียงสั้นๆกับสื่อมวลชนว่า "มีกำลังใจดีอยู่แล้ว"

 

\"บิ๊กตู่\"เปิดงานแสดงยุทโธปกรณ์-ย้ำสื่อกำลังใจดีอยู่แล้ว

 

logoline