svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่"กำชับรมต.ทุกคนทำงานสนับสนุน"บิ๊กป้อม"ยันรักษาการมีอำนาจเต็ม

27 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์"เผย"บิ๊กตู่"กำชับรัฐมนตรีทุกคน ทำงานสนับสนุน"บิ๊กป้อม" ย้ำรักษาการมีอำนาจเต็ม ยันรบ.ทำงานต่อเนื่องไม่มีสะดุด ขอประชาชนอย่ากังวล

27 สิงหาคม 2565 นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการทำงานของรัฐบาลในช่วงการรักษาการของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ว่า ขอให้ประชาชนเชื่อมั่น การทำงานของรัฐบาลในช่วงนี้แม้ พล.อ.ประวิตร จะรักษาการแทน แต่ก็มีอำนาจเต็มในการบริหารราชการแผ่นดินตามกฎหมาย ดังนั้น การดำเนินโครงการต่างๆยังเป็นไปอย่างต่อเนื่อง ไม่มีการสะดุด และไม่มีเรื่องใดต้องกังวล

 

ทั้งนี้ ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา กับ พล.อ.ประวิตร ก็ทำงานร่วมกันมาตลอด และปัจจุบัน ทั้ง 3ป. ก็ปรึกษาหารือการทำงานกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งแม้ พล.อ.ประยุทธ์ จะหยุดปฏิบัติหน้าที่ในฐานะนายกรัฐมนตรี เป็นการชั่วคราวก็ตาม แต่ก็ยังมีบทบาทการเป็น รมว.กลาโหม ซึ่งสามารถให้ความเห็นในการแก้ไขปัญหาบ้านเมืองต่างๆ ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้

 

 

"จึงขอให้ประชาชนอย่ากังวล นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ เองยังฝากให้รัฐมนตรีทุกคนช่วยสนับสนุนการทำงานของ พล.อ.ประวิตร และยังมั่นใจว่า พล.อ.ประวิตร สามารถทำงานได้ไม่มีปัญหา อย่างไรก็ตามถึงแม้บรรยากาศในช่วงนี้ อาจจะดูเงียบเหงาไปบ้างในประเด็นทางการเมือง แต่รัฐบาลก็ยังทำงานต่อเนื่องไม่ได้มีสุญญากาศเพื่อให้เกิดประโยชน์กับประชาชนมากที่สุด" นายชัยวุฒิ กล่าว

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ก็เข้าสู่ช่วง ต้อนรับแขกบ้านแขกเมือง ในการเข้าร่วมประชุมต่างๆ ที่เกี่ยวเนื่องกับการประชุมสุดยอดผู้นำเอเปค ซึ่งประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ จึงขอให้ประชาชนและทุกภาคส่วนร่วมมือกัน เป็นเจ้าบ้านที่ดี ต้อนรับผู้ที่มาเยี่ยมเยือน เพราะการประชุมครั้งนี้ถือเป็นการประชุมใหญ่ระดับโลก ที่มีผู้นำจากประเทศต่างๆเข้าร่วม และเป็นโอกาสอันดีที่ประเทศไทย จะได้ใช้โอกาสนี้ โปรโมตประเทศไทย ให้ทั่วโลกได้เห็น ความพร้อมของประเทศไทย จากการฟื้นตัวหลังสถานการณ์โควิด-19

logoline