svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เลขาฯศอ.บต.เผยผลหารือมาเลย์ไร้เรื่องการเมืองไทยปมนายกฯถูกสั่งหยุด

26 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เลขาฯศอ.บต."เผยผลหารือ"ประวิตร"กับรัฐมนตรีอาวุโสมาเลเซีย ไร้เรื่องการเมืองไทย หลังนายกฯ ถูกสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ เตรียมสร้างความเชื่อมั่น-เยียวยาหลังเกิดเหตุรุนในพื้นที่ภาคใต้

26 สิงหาคม 2565 พล.ร.ต.สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต. เปิดเผยถึงผลการหารือ ระหว่าง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (กพต.) ในฐานะรักษาราชการแทนนากรัฐมนตรี โดยให้การต้อนรับ ดาโต๊ะ ศรี ฮัจญี ฟาดิลละห์ บิน ฮัจญี ยูโซ๊ะ (YB DATO' SRI HJ. FADILLAH BIN HJ. YUSOF ) รัฐมนตรีอาวุโสและรัฐมนตรีกระทรวงโยธาธิการ ประเทศมาเลเซีย ว่า การหารือเป็นไปได้ด้วยดี ทั้ง 2 ประเทศยืนยันขับเคลื่อนความร่วมมือระหว่างกันในทุกมิติ

 

เลขาฯศอ.บต.เผยผลหารือมาเลย์ไร้เรื่องการเมืองไทยปมนายกฯถูกสั่งหยุด


 

ส่วนเวทีพูดคุยสันติสุขจะเกิดขึ้นอีกหรือไม่ ต้องรอในส่วนของสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. ซึ่งมีคณะดูแลอยู่ แต่ในส่วนของ ศอ.บต. จะดูแลประชาชนในพื้นที่ให้ดีที่สุด รวมถึงเยียวยาผลกระทบที่เกิดขึ้นเพื่อให้ทุกคนเชื่อมั่นและอยู่ในแผ่นดินไทยได้ 

 

 

เมื่อถามว่า ทางมาเลเซียได้สอบถามถึงสถานการณ์การเมืองไทยหรือไม่ ในช่วงที่มีการเปลี่ยนแปลงนี้ เลขาฯ ศอ.บต. ระบุว่า ไม่มี วันนี้ (26ส.ค.) พูดคุยแต่เรื่องในพื้นที่

 

logoline