svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ตำรวจคุมเข้ม "ศาลรัฐธรรมนูญ" วันชี้ชะตา "8 ปีประยุทธ์"

24 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร.คุมเข้ม "ศาลรัฐธรรมนูญ" จัดกำลังดูแลความปลอดภัยโดยรอบ แจ้งพื้นที่ ‘ขอบเขตอำนาจศาล’ เข้มงวดบุคคลเข้าออก เพิ่มรอบตรวจตรา ห่วงผู้ชุมนุมกดดันศาล ขอให้เป็นดุลยพินิจตามหลักกฎหมาย

24 สิงหาคม 2565 วันชี้ชะตา "8 ปีประยุทธ์" ตำรวจคุมเข้มหน้า"ศาลรัฐธรรมนูญ" โดยเมื่อเวลา 09.00น. พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล2 เปิดเผยกับ "เนชั่นทีวี" ถึงมาตรการในการดูแลความสงบเรียบร้อยและความปลอดภัยโดยรอบศาลรัฐธรรมนูญ ว่า หลังจากตำรวจได้หารือกับเลขาธิการสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ ก็ได้ตั้ง ศปก.ศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อดูแลความปลอดภัยมาตั้งแต่วันที่ 22 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยได้ตรวจความพร้อมกล้องวงจรปิด ไฟส่องสว่าง

 

ตำรวจคุมเข้ม "ศาลรัฐธรรมนูญ"
 

ตำรวจร่วมกับเจ้าหน้าที่ของอาคาร จะกำชับการตรวจตราเข้มงวดบริเวณจุดทางเข้าออก จุดคัดกรองของศาลรัฐธรรมนูญ และตรวจบุคคลหากใครไม่เกี่ยวข้องก็จะไม่อนุญาตให้ผ่านเข้าพื้นที่ และตำรวจมีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่มารักษาความปลอดภัย และเพิ่มวงรอบการตรวจตราเข้มขึ้น โดยได้มอบหมายให้รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล2 ควบคุมการปฏิบัติงาน


ทั้งนี้ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล2 มีความเป็นห่วงเรื่องการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ปม"8 ปีประยุทธ์" ในลักษณะการกดดันศาล จึงได้เพิ่มการป้องกันการตรวจตรา และขอประชาสัมพันธ์ ด้วยว่า การมาร้องศาลรัฐธรรมนูญเป็นกระบวนการตามกฎหมาย ขอให้ปล่อยเป็นดุลพินิจตามหลักกฎหมาย แต่หากมีกลุ่มผู้ชุมนุมจะมาแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ให้อยู่ได้บริเวณลานหน้าเสาธงเท่านั้น

 

ศาลรัฐธรรมนูญ มีวาระพิจารณารับเรื่อง "8 ปีนายก" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

บรรยากาศบริเวณด้านหน้า ศาลรัฐธรรมนูญ ได้เจ้าหน้าที่ได้นำแผงเหล็กมาปิดกั้น 3 ชั้น ตั้งแต่ทางขึ้นบันไดของศาลรัฐธรรมนูญ และนำป้ายที่มีข้อความว่า ‘เขตอำนาจศาล’ มาติดประกาศแจ้งเตือนไว้บริเวณแผงเหล็ก ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ปล่อยแถวกำลังกระจายไปดูแลความสงบเรียบร้อยตั้งแต่เช้ามืดที่ผ่านมาแล้ว

ตำรวจคุมเข้ม \"ศาลรัฐธรรมนูญ\" วันชี้ชะตา \"8 ปีประยุทธ์\"

logoline