svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ราชกิจจาฯ" เผยแพร่ประกาศ กกต.ให้"พรรคพัฒนาชาติเจริญ" สิ้นสภาพพรรค

21 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ราชกิจจาฯ" เผยแพร่ ประกาศคณะกรรมการการเลือกตั้ง( กกต.) ให้ "พรรคพัฒนาชาติเจริญ"สิ้นสภาพความเป็นพรรคการเมือง

 

21  ส.ค. 65  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  "ราชกิจจาฯ" เผยแพร่ ประกาศคณะกรรมการการเลือกตั้ง เรื่อง "พรรคพัฒนาชาติเจริญ"สิ้นสภาพความเป็นพรรคการเมือง

 

โดยมีเนื้อหาระบุว่า  ตามที่นายทะเบียนพรรคการเมืองโดยความเห็นชอบของคณะกรรมการการเลือกตั้งได้มี ประกาศนายทะเบียนพรรคการเมือง ลงวันที่ ๒๓ มกราคม ๒๕๖๒ เรื่อง รับจดทะเบียนจัดตั้ง "พรรคพัฒนาชาติเจริญ"

 

ตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ. ๒๕๖๐ นั้น นายพิสิษฐ์ ตามสมัย หัวหน้าพรรคพัฒนาชาติเจริญ ได้มีหนังสือแจ้งต่อนายทะเบียน พรรคการเมืองว่า ในการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคพัฒนาชาติเจริญ ครั้งที่ ๓/๒๕๖๕ เมื่อวันที่ ๒๕ เมษายน ๒๕๖๕ ที่ประชุมมีมติเอกฉันท์ให้เลิก"พรรคพัฒนาชาติเจริญ" ตามข้อบังคับ พรรคพัฒนาชาติเจริญ พ.ศ. ๒๕๖๑ (ฉบับแก้ไขเพิ่มเติม ครั้งที่ ๑ พ.ศ. ๒๕๖๓) ข้อ ๑๒๒

 

"ราชกิจจาฯ" เผยแพร่ประกาศ กกต.ให้"พรรคพัฒนาชาติเจริญ" สิ้นสภาพพรรค

 

กรณีดังกล่าวจึงเป็นเหตุให้"พรรคพัฒนาชาติเจริญ"สิ้นสภาพความเป็นพรรคการเมือง ตามมาตรา ๙๑ วรรคหนึ่ง (๗) แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ. ๒๕๖๐ คณะกรรมการการเลือกตั้งจึงประกาศให้พรรคพัฒนาชาติเจริญสิ้นสภาพความเป็นพรรคการเมือง ตามมาตรา ๙๑ วรรคหนึ่ง (๗) และวรรคสอง แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ. ๒๕๖๐

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ประกาศในราชกิจจานุเบกษาเป็นต้นไป

 

ประกาศ ณ วันที่ ๒o กรกฎาคม พ.ศ. ๒๕๖๕

 

อิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง

 

คลิกอ่านฉบับเต็ม >>>>

ประกาศคณะกรรมการการเลือกตั้ง เรื่อง พรรคพัฒนาชาติเจริญสิ้นสภาพความเป็นพรรคการเมือง

logoline