svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"โรม"ปัด"ก้าวหน้า-ก้าวไกล"ส่ง"จุรีพร สินธุไพร"ลงศึกชิงอบจ.ร้อยเอ็ด

20 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"รังสิมันต์ โรม"ปัด"ก้าวไกล-ก้าวหน้า"เตรียมส่ง"จุรีพร สินธุไพร"ลงเลือกตั้ง อบจ. ร้อยเอ็ด ย้ำเป็นเกมการเมืองปล่อยข่าวหวังทำลาย

20 สิงหาคม 2565 นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า กระแสข่าวที่มีการนำเสนอว่า นางจุรีพร สินธุไพร ข้าราชการการเมือง ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เตรียมลาออกจากพรรคพลังประชารัฐ และจะลงสมัคร นายก อบจ. ร้อยเอ็ด ในนามพรรคก้าวไกลหรือคณะก้าวหน้า นั้นไม่เป็นความจริง

 

ทั้งนี้ แม้ นายวิเชียรชนินทร์ สินธุไพร น้องชายของ นางจุรีพร จะเป็นคณะทำงานพรรคก้าวไกล จ.ร้อยเอ็ด ก็ตาม แต่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการส่งลงเลือกตั้งนายก อบจ.ร้อยเอ็ด อย่างแน่นอน ส่วนสมาชิกพรรคจะสนับสนุนใคร เป็นสิทธิ์ส่วนบุคคลที่สามารถทำได้

อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวได้ตั้งข้อสังเกตว่าการปล่อยข่าวในลักษณะนี้เป็นเกมการเมือง เพื่อทำลายความน่าเชื่อและสร้างความไม่พอใจให้ผู้สนับสนุนพรรคก้าวไกล ที่ต้องการเห็นคนที่เข้ามาทำงาน มีจุดยืนทางการเมืองเดียวกับพรรค

 

 

"เข้าใจว่าสถานการณ์การเมืองขณะนี้ หลายพรรคการเมืองกำลังสร้างฐานเสียง แต่การใช้วิธีแบบนี้ไม่สร้างสรรค์และจะรังให้พี่น้องประชาชนรังเกียจ วันนี้พรรคก้าวไกลพยามสร้างวัฒนธรรมการเมืองแห่งความหวัง ดังนั้น ไม่ว่าการเลือกตั้งสนามใด พรรคก้าวไกลและคณะก้าวหน้าจะคัดกรองว่าที่ผู้สมัคร ที่มีจุดยืนทางการเมืองที่ซื่อตรง และเป็นความหวังให้กับพี่น้องประชาชนได้" นายรังสิมันต์ กล่าว

logoline