svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯ ยันไทยรับมือโควิดได้ ขอปชช.ป้องกันตัวเองฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น

19 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกรัฐมนตรี ขอประชาชนรับวัคซีนเข็มกระตุ้นให้ได้มากที่สุด ยืนยันสถานการณ์โควิดขณะนี้รับมือได้ แต่อย่าวางใจ ขอป้องกันตนเองขั้นสูงสุด

19 สิงหาคม 2565 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เปิดเผยภายหลังการประชุม ศบค. ว่า การประชุมศบค. มีความสำคัญทุกครั้ง เพราะเป็นการรายงานให้ทราบถึงสถานการณ์ การแพร่ระบาดในปัจจุบัน และการเตรียมการรองรับด้านต่างๆ ซึ่งยืนยันมีแผนทั้งหมดทุกระดับทุกระดับ ทั้งวัคซีน แต่สิ่งที่เน้นย้ำ คือทำอย่างไรประชาชนจะไปฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นให้ได้มากที่สุด โดยเฉพาะกลุ่ม 608 ที่ส่วนใหญ่ไม่อยากฉีดวัคซีน เพราะคิดว่าตนเองปลอดภัย สิ่งนี้เป็นสิ่งที่อันตรายที่สุด

 

นายกรัฐมนตรี ระบุว่า วันนี้ถึงแม้ว่าเราจะปลอดภัยแต่การแพร่ระบาดยังมีอยู่ ไม่ใช่ว่าจำนวนผู้ติดเชื้อน้อยลงจะระมัดระวังป้องกันตนเองน้อยลงตามไปด้วย ซึ่งควรจะระวังตนเองให้มากขึ้นด้วยซ้ำเพราะขณะนี้มีเชื้อกลายพันธุ์ แต่จากรายงานยังสามารถรับมือได้อยู่ หากเปรียบเทียบกับหลายหลายประเทศ แต่ก็ขออย่าวางใจ เน้นย้ำให้ปฎิบัติตามมาตรการดูแลตนเองขั้นสูงสุด

พร้อมกล่าวด้วยว่าความคืบหน้าการผลิตวัคซีนในประเทศไทยขณะนี้อยู่ในระยะที่สามแล้ว พร้อมย้ำให้ประชาชนไปฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น ซึ่งในประเทศไทยมีให้เลือกหลากหลายยี่ห้อตามความสบายใจ เพื่อตนเองและผู้อื่น

 

อย่างไรก็ตามสิ่งที่ตนเองเป็นห่วงมากที่สุดขณะนี้ คือเรื่องการท่องเที่ยว การเปิดสถานประกอบการ ศูนย์การค้า ร้านค้าและร้านอาหารที่มีมากขึ้น ซึ่งทำให้เกิดรายได้เข้าประเทศ และหากทุกคนช่วยกันเราจะสามารถเดินหน้าไปได้ด้วยดี

 

 

logoline