svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“อนุทิน"ย้ำภท.เข้าประชุมร่วมรัฐสภาครบ บอกนายกฯ8ปีให้เป็นเรื่องศาล

13 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“อนุทิน” บอกไม่ต้องกำชับ ส.ส. ประชุมร่วมรัฐสภา เพราะไปครบอยู่แล้ว ปัดตอบปมนายกฯ 8 ปี ให้เป็นเรื่องศาลฯ ตีความ ไม่ได้ยินข่าวยุบสภา แต่พร้อมเลือกตั้งทุกวัน

13ิ สิงหาคม 2565 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีการประชุมร่วมรัฐสภาในวันที่ 15 ส.ค. 65 เพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. ว่า ในส่วนของพรรคภูมิใจไทยไม่ต้องกำชับ ส.ส. ให้เข้าร่วมประชุม เพราะเราไปกันครบอยู่แล้ว ถ้าจะโหวตก็โหวตตามกรรมาธิการ

 

เมื่อถามว่า ถ้าสภาใช้การเมืองปั่นป่วนเหมือนช่วงที่ผ่านมา คิดว่าจะมีการโหวตทันหรือไม่ เพราะเป็นวันสุดท้ายเเล้ว นายอนุทิน กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับ ส.ส. และ ส.ว. ในส่วนของพรรคภูมิใจไทยรักษาระบอบประชาธิปไตย ที่ผ่านมาเราก็แสดงจุดยืนด้วยกันเข้าร่วมประชุมทุกครั้ง และแสดงตนทุกครั้ง ซึ่งตนก็อยู่ในที่ประชุมด้วย

เมื่อถามว่า กังวลประเด็นการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 8 ปี ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่กังวล เพราะไม่ใช่เรื่องของตน และเราก็สนับสนุนนายกฯ  ในฐานะที่เป็นหัวหน้ารัฐบาล สนับสนุนทุกวิถีทางให้ท่านนำพาสภาไปจนครบเทอม ส่วนการตีความก็เป็นเรื่องของกฎหมายและศาลรัฐธรรมนูญ ขณะที่อนาคตทางการเมืองของนายกฯ ถ้าจะมารณรงค์แข่งขันหาเสียงเลือกตั้ง ท่านสังกัดพรรคไหนก็ต้องเชียร์พรรคนั้น และพรรคนั้นก็คือคู่แข่งขัน เราก็แข่งขันกันตามกติกา

 

“อนุทิน"ย้ำภท.เข้าประชุมร่วมรัฐสภาครบ บอกนายกฯ8ปีให้เป็นเรื่องศาล

ส่วนกระแสข่าวจะมีการยุบสภาเร็วๆ นี้ นายอนุทิน กล่าวว่า ก็นี่ไงเราจึงมากระบี่ในวันนี้ มาเปิดตัวผู้สมัคร เดี๋ยวก็ไปพังงา ถ้าเกิดยุบสภาเร็วๆ นี้ก็ต้องเดินทางเยอะแยะไปหมด เราเตรียมการไว้หมดเเล้ว ตอนนี้ยังไม่ได้ยินกระแสข่าวแต่ก็เตรียมพร้อมอยู่แล้ว การทำการเมืองปีสุดท้าย พรรคที่มีการบริหารจัดการที่ดีก็ต้องเตรียมการเลือกตั้ง เพราะมันเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา

 

เมื่อถามย้ำว่า ถ้ายุบสภาเดือนนี้ พรรคภูมิใจไทยพร้อมเลือกตั้งหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า “แหมพูดมาตั้ง 3 ปีแล้ว ว่าพร้อมทุกวัน”

logoline