svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"องอาจ"ยันร่วมถกกม,ลูก 15 ส.ค.แน่นอนย้ำไม่ร่วมสังฆกรรมทำสภาล่ม

12 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"องอาจ คล้ามไพบูลย์" ยืนยัน ส.ส.ประชาธิปัตย์ เข้าร่วมประชุมรัฐสภาพิจารณากฎหมายลูกเลือกตั้ง 15 ส.ค.นี้ แน่นอน  ย้ำไม่ขอร่วมสังฆกรรมทำสภาล่ม

12 สิงหาคม 2565 นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ประธาน ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการประชุมร่วมรัฐสภาเพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. ในวันที่ 15 ส.ค. ว่า ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ จะไปประชุมร่วมรัฐสภาเพื่อพิจารณากฎหมายเลือกตั้ง ที่ยังค้างอยู่ตามที่ นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา มีหนังสือเชิญประชุม

 

ทั้งนี้ พรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้กำชับอะไรกับ ส.ส. เป็นพิเศษ เพราะที่ประชุม ส.ส. ของพรรค เคยมีมติชัดเจนไปแล้วก่อนหน้านี้ ว่า ส.ส. ของพรรคจะเข้าประชุมร่วมรัฐสภาเพื่อพิจารณากฎหมายเลือกตั้ง ส.ส. ถึงแม้จะมีความพยายามจากบางฝ่ายบางคน บางพรรค ต้องการทำให้สภาล่ม เพื่อให้กฎหมายตกไป เพราะพิจารณาเสร็จไม่ทันภายใน 180 วัน ซึ่งจะครบกำหนดในวันที่ 15 ส.ค.นี้ก็ตาม 

"พรรคประชาธิปัตย์ไม่ขอเข้าร่วมสังฆกรรมทำให้สภาล่มตามความต้องการของใครคนใดคนหนึ่ง หรือพรรคใดพรรคหนึ่ง เรายึดมั่นในระบบรัฐสภา และเชื่อมั่นการปกครองในระบอบประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ด้วยเหตุนี้ ส.ส. ของพรรค จึงเข้าร่วมประชุมรัฐสภาในวันที่ 15 ส.ค.นี้ ตามภาระหน้าที่ของเราที่ได้รับมอบหมายจากประชาชนเต็มกำลังความสามารถอย่างแน่นอน" นายองอาจ กล่าว

logoline