svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชลน่าน" ปัดเปิดดีลลับเพื่อไทย ชู “บิ๊กป้อม” นั่งนายกฯ

10 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชลน่าน" ปัดเปิดดีลลับเพื่อไทย ชู “บิ้กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นนายกรัฐมนตรี ชี้เป็นกระบวนการดิสเครดิตเพื่อไทย

10 สิงหาคม 2565 ที่รัฐสภา นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว ผู้นำฝ่ายค้าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย แถลงประกาศจุดยื่นพรรคเพื่อไทยในการพิจารณาร่าง พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. โดยเฉพาะสูตรคิดคำนวณ ส.ส. ยืนยันการหารด้วย 100 และย้ำเจตนารมณ์ พรรคเพื่อไทยไม่สนับสนุนร่างกฏหมายฉบับที่หารด้วย 500 โดยชี้ขัดต่อรัฐธรรมนูญปี 2560 

 

พร้อมอ้างอิงถึงการใช้อำนาจของบุคคลภายนอกฝ่ายบริหารมาก้าวก่ายอำนาจฝ่ายนิติบัญญัติ ซึ่งเป็นเรื่องที่ยอมไม่ได้เป็นการทำลายระบบรัฐสภา จึงมีเจตนาที่จะยับยั้งกฎหมายฉบับนี้ด้วยวิธีการทุกกลไก ทั้งการไม่เป็นองค์ประชุม การวอล์คเอ้าท์ หรือการไม่ร่วมสังฆกรรมที่จะเป็นมาตรการสุดท้ายในนามของฝ่ายค้านที่จะดำเนินการ  ซึ่งเป็นกลไกหลายฝ่ายยอมรับในการทุกอย่างอำนาจเผด็จการ 
 

"ชลน่าน" ปัดเปิดดีลลับเพื่อไทย ชู “บิ๊กป้อม” นั่งนายกฯ

หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ยังกล่าวด้วยว่า กรณีการมีข้อมูลว่า พรรคเพื่อไทยมีดีลลับกับพรรคพลังประชารัฐเพื่อล่มการประชุมรัฐสภาวันนี้ว่าเป็นข้อมูลที่เกินไป เชื่อว่าเป็นเจตนาที่มีการหวังผลที่จะดิสเคดิตพรรคเพื่อไทย เพื่อให้ได้ประโยชน์ทางการเมืองกับตัวเอง ยังเป็นการทำลายความชอบธรรม

 

" ขอปฏิเสธกระแสข่าวนี้ยืนยันพรรคเพื่อไทยไม่เคยมีดีลลับ จับมือพรรคพลังประชารัฐหรือพรรคการเมืองใดๆ โดยเฉพาะประเด็นการผลักดันให้พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ไปเป็นนายกรัฐมนตรี "

logoline