svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

สิ้น "เจอร์รี สปริงเกอร์" พิธีกรทีวีชื่อดังของสหรัฐฯ เสียชีวิตในวัย 79 ปี

28 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รายงานข่าวเศร้า สื่อดังเผย เจอร์รี" สปริงเกอร์ พิธีกรรายการโทรทัศน์ชื่อดังชาวอเมริกัน และอดีตนายกเทศมนตรี เสียชีวิตอย่างสงบที่บ้านพักในเมืองชิคาโก รัฐอิลลินอยส์ ในวัย 79 ปี ท่ามกลางความโศกเศร้าของเพื่อนๆที่ทราบข่าวเศร้าครั้งนี้

เว็บไซต์ข่าวชื่อดังอย่าง CNN เผยรายงานข่าวเศร้าระบุว่า นายเจอร์รี สปริงเกอร์ พิธีกรรายการโทรทัศน์ชื่อดังชาวอเมริกัน เสียชีวิตอย่างสงบที่บ้านพักในเมืองชิคาโก รัฐอิลลินอยส์ ขณะมีอายุ 79 ปี

ตามคำเปิดเผยของโฆษกครอบครัวสปริงเกอร์ ระบุว่า

เขาเสียชีวิตหลังจากล้มป่วยได้ไม่นาน โดยไม่ได้มีการเปิดเผยถึงสาเหตุแต่อย่างใด

 

นอกจากนี้ ยังมีรายงานข่าวอีกว่า สปริงเกอร์ เป็นพิธีรายการทอล์คโชว์ทางโทรทัศน์ชื่อดังอย่าง "เดอะ เจอร์รี สปริงเกอร์ โชว์" ซึ่งพูดคุยในประเด็นการเมืองและสังคมของอเมริกา และออกอากาศยาวนานจนถึงอยู่คู่วงการโทรทัศน์สหรัฐฯ จนถึงปี 2561

นอกจากนี้ตามประวัติ เขายังเคยได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่งนายกเทศมนตรีเมืองซินซินเนติ รัฐโอไฮโอ เมื่อปี 2520 ขณะเดียวกันเขาเคยลงชิงชัยเพื่อเป็นตัวเเทนพรรคเดโมเเครตในการเเข่งเป็นผู้ว่าการรัฐ แต่ไม่ประสบความสำเร็จ

 

สิ้น \"เจอร์รี สปริงเกอร์\" พิธีกรทีวีชื่อดังของสหรัฐฯ เสียชีวิตในวัย 79 ปี

เปิดประวัติคนดัง เจอร์รี สปริงเกอร์

เจอร์รี สปริงเกอร์ เกิดที่กรุงลอนดอน เมื่อวันที่ 13 ก.พ. 1944 และต่อมาย้ายประเทศมาอยู่ที่มหานครนิวยอร์ก เมื่ออายุ 4 ขวบ

เขาเรียนจบจากมหาวิทยาลัยทูเลน จากนั้นเข้าเรียนทางกฎหมาย จนจบการศึกษาที่ มหาวิทยาลัยนอร์ธเวสเทิร์น ต่อมาสปริงเกอร์ยังอาสาเป็นทหารกำลังสำรองของกองทัพบกสหรัฐฯ ด้วย

เจอร์รี สปริงเกอร์ ย้ายมาที่ รัฐโอไฮโอ และเริ่มเล่นการเมืองระดับรัฐ จนกระทั้งก้าวขึ้นได้เป็น นายกเทศมนตรีของเมืองซินซินนาติ ปี 1977 ต่อมาเขาลงชิงชัยเพื่อเป็นตัวเเทนพรรคเดโมเเครตในการเเข่งเป็นผู้ว่าการรัฐ แต่ไม่ประสบความสำเร็จ

ก่อนเป็นพิธีกรชื่อดัง สปริงเกอร์ เคยทำงานเป็นนักข่าว ก่อนจะมีรายการทอล์คโชว์เป็นของตนเองภายใต้ชื่อ "The Jerry Springer Show" ซึ่งอยู่คู่วงการโทรทัศน์สหรัฐฯ จนถึงปี 2018

ตำนานแห่ง "เดอะ เจอร์รี สปริงเกอร์ โชว์"

เจอร์รี่ สปริงเกอร์ The Jerry Springer Show เปิดตัวเมื่อวันที่ 30 กันยายน 1991 พัฒนาโดย WLWTเพื่อเลียนแบบรูปแบบและรูปลักษณ์ของรายการทอล์คโชว์ของเพื่อน ๆ The Phil Donahue Show ไปจนถึงทรงผมและแว่นตาของ Jerry ทำให้เขาดูเหมือน Phil Donahue (ทั้งคู่ผลิตโดย มัลติมีเดียบันเทิง) เริ่มต้นจากการเป็นทอล์คโชว์ที่มุ่งเน้นทางการเมืองซึ่งเป็นข้อคิดเห็นของ สปริงเกอร์ในเวอร์ชันที่ยาวขึ้น รวมทั้งแขกโอลิเวอร์นอร์ทและเจสซี่แจ็คสันและหัวข้อรวมคนเร่ร่อนและปืนการเมือง

ในช่วงต้นปี 1994 สปริงเกอร์ และ ริชาร์ดโดมินิค โปรดิวเซอร์คนใหม่ของเขา ได้ปรับปรุงรูปแบบรายการเพื่อให้ได้รับเรตติ้งที่สูงขึ้น การแสดงประสบความสำเร็จมากขึ้นเนื่องจากมีเป้าหมายไปที่ความรู้สึกโลดโผนในแท็บลอยด์ ผู้เข้าพักที่เป็นคนในชีวิตประจำวันเผชิญหน้าบนเวทีโทรทัศน์โดยคู่สมรสหรือสมาชิกในครอบครัวของชู้รักร่วมเพศโสเภณี transvestism , ความเกลียดชังกลุ่มสมาชิกหรือสถานการณ์ความขัดแย้งอื่น ๆ การเผชิญหน้าเหล่านี้ มักได้รับการส่งเสริมโดยการตะโกนตามสคริปต์ หรือความรุนแรงบนเวที การแสดงได้รับการจัดอันดับและความสนใจเป็นอย่างมาก ในปี 1998 มีการแสดง The Oprah Winfrey Showในหลาย ๆ เมืองและมีผู้ชมมากกว่า 6.7 ล้านคน

ต่อมา 10 กรกฎาคม 2545 ลูกชายของแขกรับเชิญ Nancy Campbell-Panitz ซึ่งถูกอดีตสามีของเธอสังหาร หลังจากที่พวกเขาปรากฏตัวในตอนเดือนพฤษภาคม 2000 กับแฟนสาวของเขาได้ยื่นฟ้องในSarasota County เพื่อต่อต้าน สปริงเกอร์ ผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่ายของเขา โดยอ้างว่า เขาสร้าง "อารมณ์ที่นำไปสู่การฆาตกรรม"  ในที่สุดที่ดินของแคมป์เบลล์ - ปานิทซ์ได้ยกเลิกข้อเรียกร้องทางการเงินทั้งหมดที่มีต่อ เจอร์รี สปริงเกอร์ และการแสดงตกลงที่จะสละสิทธิ์ในการดำเนินคดีที่มุ่งร้ายต่อตัวแทนส่วนบุคคลของอสังหาริมทรัพย์ของแคมป์เบล - ปานิทซ์ และที่ปรึกษาของเขา

ในปี 2006 เจอร์รี สปริงเกอร์ ทำรายการสุดฮิต "Dancing With the Stars" และเคยเป็นพิธีกรโชว์ "America's Got Talent" ตลอดจนในการประกวด "Miss Universe" เมื่อ 15 ปีก่อน

ครั้งหนึ่ง!! กับการ "เป็นตัวของตัวเอง"บนโลกบันเทิง

ในปี พ.ศ. 2539 เขาปรากฏตัวในตอนหนึ่งของฤดูกาลที่เก้า ของโรซานน์และใน The X-Files ตอน " The Post-Modern Prometheus "

ในปี 1998 เขาเปล่งออกมาเป็นรุ่นการ์ตูนของตัวเองในวันฮาโลวีนเรื่องราวของซิมป์สันชื่อ " เอ็นเตอร์ไพรส์ Poopers " ที่ในปีเดียวกันเขาปรากฏตัวในตอนของ แยนส์บราเธอร์ส

ในปี 2542 เขาปรากฏตัวในตอน "Mrs. Kraft" ของฤดูกาลที่สามของSabrina the Teenage Witch พร้อมกับรายการทอล์คโชว์ของเขา ในปีเดียวกันนั้น เขาอยู่ในตอนของอวกาศผีชายฝั่งทะเล เขาปรากฏตัวเป็นจี้ใน Austin Powers: The Spy Who Shagged Me (1999) ในฐานะตัวเขาเองในตอนของการแสดงของเขาที่มี ดร. อีวิลและสก็อตต์อีวิลลูกชายที่เหินห่างกัน 

ในปี 2544 เขาปรากฏตัวในรูปแบบของตัวเองในตอนที่แกรี่ & ไมค์ ล้อเลียนรายการทอล์คโชว์ของเขา ในปี 2550 เขาปรากฏตัวในตอนที่ 1301 ของ MADtv ในฐานะตัวเขาเอง 

บทบาทสำคัญในอาชีพนักแสดง

สปริงเกอร์ แสดงในภาพยนตร์เรื่อง Ringmaster เมื่อปี พ.ศ. 2541 ในฐานะพิธีกรรายการทอล์คโชว์โดยอิงจากตัวเขาเองเป็นส่วนใหญ่แม้ว่าจะมีชื่อว่า "เจอร์รีฟาร์เรลลี" Ringmaster นำเสนอภาพเบื้องหลังของแขกรับเชิญที่สมัครเข้าร่วมการแสดงแบบสปริงเกอร์ ในปีเดียวกันสปริงเกอร์ยังออกหนังสืออัตชีวประวัติที่ไม่เกี่ยวข้องกับการตั้งชื่อหัวหน้า เขาเหน็บว่า "ฉันคิดได้ปีละเรื่องเท่านั้น"

และเช่นกัน ในปี 2004 เขารับเล่นบทประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในกองหนังที่กำกับโดย Dolph Lundgren

เจอร์รี สปริงเกอร์ นักจัดรายการผู้สร้างชื่อจาก "ทอล์คโชว์" ที่มักจัดคนมาทะเลาะกัน เสียชีวิตเเล้วด้วยวัย 79 ปี ในวันพฤหัสบดี ตามรายงานของรอยเตอร์และ CNN

ทีมข่าวเนชั่นออนไลน์ ขอแสดงความเสียใจและความอาลัย มา ณ โอกาสนี้ 

สิ้น \"เจอร์รี สปริงเกอร์\" พิธีกรทีวีชื่อดังของสหรัฐฯ เสียชีวิตในวัย 79 ปี

logoline