svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ตำรวจฮ่องกงรวบตัวอดีตสามีฆ่าหั่นศพภรรยานางแบบ

26 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คดีสะเทือนขวัญชาวฮ่องกงที่นางแบบและอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังถูกฆ่าหั่นศพและแช่ศพไว้ในตู้เย็น ขณะนี้ ตำรวจฮ่องกงสามารถจับกุมอดีตสามีของเหยื่อได้แล้ว ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ต้องสงสัยคนสำคัญ ขณะที่พยายามขึ้นเรือหนีไปที่จีน

'ตำรวจฮ่องกง' เปิดเผยว่าได้จับกุม อเล็กซ์ กวัง อดีตสามีของ 'แอบบี ชอย' นางแบบและอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังชาว 'ฮ่องกง' วัย 28 ปี ซึ่งเธอหายตัวไปตั้งแต่วันพุธที่ผ่านมา ก่อนที่จะถูกพบเป็น 'ศพแยกชิ้นส่วน' แช่ไว้ในตู้เย็น ที่บ้านหลังหนึ่งที่อยู่ชานเมืองฮ่องกง ซึ่งแม้จะไม่พบศีรษะ ลำตัว และแขน แต่ตำรวจเชื่อว่าขาสองข้างที่ถูกพบในบ้านหลังนี้คือชิ้นส่วนของ 'แอบบี ชอย' เพราะพบทรัพย์สินหลายอย่างของเธอ เช่น เสื้อผ้า กระเป๋า บัตรเครดิต บัตรประชาชนของเธอในบ้านหลังนี้

 

ตำรวจเชื่อว่าเธอถูก 'ฆ่าหั่นศพ' ภายในบ้านหลังนี้ จากหลักฐานที่พบภายในบ้าน เช่น เลื่อยไฟฟ้าและเครื่องบดเนื้อ ซึ่งนำไปสู่การจับกุมผู้ต้องสงสัย 3 คนทันที นั่นก็คือพ่อแม่ของอดีตสามี และน้องชายของอดีตสามี เพราะบ้านหลังนี้ พ่อของอดีตสามีของ 'แอบบี ชอย' เป็นคนเช่าไว้ประมาณ 2 สัปดาห์ก่อนหน้านี้  ส่วนอดีตสามีถูกจับกุมเมื่อวานนี้ ขณะที่พยายามขึ้นเรือหนีไปที่จีน ทำให้คดีนี้มีผู้ถูกจับกุมรวมทั้งหมด 4 คน

ส่วนแรงจูงใจคาดว่าเป็นปมขัดแย้งเรื่องมรดก เนื่องจาก 'แอบบี ชอย' มาจากครอบครัวที่ร่ำรวยและมีธุรกิจหลายอย่างทั้งในฮ่องกงและจีน ซึ่งสื่อของฮ่องกงรายงานว่า แอบบี ชอย กำลังมีแผนจะจดทะเบียนสมรสกับสามีใหม่ ซึ่งแอบบี มีลูกกับสามีเก่า 2 คน และสามีใหม่ 2 คน

 

หากเธอจดทะเบียนสมรสกับสามีใหม่ จะทำให้ทรัพย์สินของเธอตกเป็นมรดกของสามีใหม่และลูก แต่หากยังไม่จดทะเบียนสมรส หากเธอเสียชีวิต มรดกจะตกเป็นของลูกสองคนที่เกิดกับอดีตสามี จึงคาดว่าเมื่อเธอมีแผนที่จะจดทะเบียนสมรสกับสามีใหม่ จึงทำให้ครอบครัวของอดีตสามีวางแผนฆาตกรรมเธอเพื่อให้มรดกตกเป็นของลูกที่เกิดกับอดีตสามี

ตำรวจฮ่องกงรวบตัวอดีตสามีฆ่าหั่นศพภรรยานางแบบ

ขณะนี้ตำรวจฮ่องกงอยู่ระหว่างการสอบสวนข้อมูลจากอดีตสามีเพิ่มเติม รวมถึงจุดที่ซ่อนชิ้นส่วนของ แอบบี ชอย เช่น ศีรษะ และลำตัวที่ยังหาไม่เจอว่าถูกนำไปซ่อนหรือฝังไว้ที่ไหน แต่ตำรวจฮ่องกงยังไม่ได้เปิดรายละเอียดการสอบสวนว่าได้ข้อมูลอะไรเพิ่มเติมหรือไม่

logoline