svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ฮ่องกงแจกตั๋วเครื่องบินฟรี ดึงดูดนักท่องเที่ยว

02 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฮ่องกงเปิดตัวแคมเปญกระตุ้นการท่องเที่ยว ที่มีโปรโมชันต่าง ๆ รวมถึง แจกตั๋วเครื่องบินฟรี 500,000 ใบ เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยว นักธุรกิจ และนักลงทุนจากทั่วโลก อีกครั้ง หลังปิดพรมแดนมานานกว่า 3 ปีเนื่องจากโควิด-19

จอห์น ลี ผู้นำฮ่องกง เปิดตัวแคมเปญ "Hello Hong Kong" ที่ศูนย์การประชุมใกล้อ่าววิกตอเรียในวันพฤหัสบดี (2 ก.พ.) เพื่อแสดงให้เห็นว่า ฮ่องกงพร้อมเปิดบ้านต้อนรับการท่องเที่ยว และมุ่งกระตุ้นธุรกิจและการลงทุน  โดยฉากหลังของเวทีขณะมีการแสดง มีชื่อแคมเปญเป็นภาษาต่าง ๆ รวมถึง ภาษาไทย ที่มีคำว่า “สวัสดีฮ่องกง” เขาประกาศด้วยว่า ขณะนี้ฮ่องกงสามารถเชื่อมต่อกับจีนแผ่นดินใหญ่ และทั่วโลก โดยไม่มีการกักตัวและข้อจำกัดใด ๆ แล้ว

  

ภายใต้แคมเปญนี้จะมีการแจกตั๋วเครื่องบิน 500,000 ใบ ซึ่งส่วนใหญ่มาจากสายการบิน 3 แห่งของฮ่องกง โดยจะแจกตั๋วผ่านกิจกรรมต่าง ๆ เช่น จับสลาก โปรโมชั่นซื้อตั๋ว 1 ใบ แถม 1 ใบ และเกมต่าง ๆ โครงการนี้จะเริ่มต้นในเดือน มี.ค. และมีระยะเวลา 6 เดือน

 

ฮ่องกงแจกตั๋วเครื่องบินฟรี ดึงดูดนักท่องเที่ยว

สายการบินจะทยอยแจกตั๋วเป็นระยะ โดยเฟสแรกจะเน้นตลาดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และจะมีการแจกตั๋วเพิ่มอีก 80,000 ใบให้กับชาวฮ่องกงในช่วงฤดูร้อน นอกจากนี้ประชาชนที่อยู่ในเขต Greater Bay Area จะได้รับตั๋วฟรี ที่เป็นส่วนหนึ่งของการแจกตั๋วรวมทั้งหมด 700,000 ใบ เขตดังกล่าวเป็นความริเริ่มของรัฐบาลจีนที่เชื่อมพื้นที่ฮ่องกงเข้ากับเมืองใกล้เคียงในแผ่นดินใหญ่ ซึ่งรวมถึง เมืองเซินเจิ้น ที่เป็นศูนย์กลางการเงินและเทคโนโลยี  และเมืองตงกวน และเมืองฝอซาน ที่เป็นศูนย์กลางการผลิต

   

นอกจากนี้นักเดินทางจะยังได้รับข้อเสนอพิเศษและบัตรกำนัล และสิทธิเศษอื่น ๆ

 

ฮ่องกงแจกตั๋วเครื่องบินฟรี ดึงดูดนักท่องเที่ยว

ฮ่องกงแจกตั๋วเครื่องบินฟรี ดึงดูดนักท่องเที่ยว

 

ฮ่องกงเคยต้อนรับนักเดินทางมากถึง  56 ล้านคนในปี 2562 หรือ 7 เท่าของจำนวนประชากรในช่วงก่อนมีการระบาดของโควิด-19  แต่การปิดพรมแดนและมาตรการควบคุมโรคที่เข้มงวด ทำให้การท่องเที่ยวและเศรษฐกิจได้รับผลกระทบอย่างหนัก

  

แต่ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาฮ่อกงได้ยกเลิกมาตรการกักตัวที่โรงแรม และการตรวจโควิด-19 แบบพีซีอาร์ก่อนการเดินทาง ทำให้เริ่มมีนักเดินทางเพิ่มขึ้นเล็กน้อย แต่จำนวนนักเดินทางในปี 2565 มีสัดส่วนเพียง 1% ของปี 2562

  

และในปีที่แล้วมูลค่าผลิตภัณฑ์มวลรวม หรือ จีดีพี ของฮ่องกง ลดลง 3.5% จากปี 2564

logoline