svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

กัมพูชาทุ่มสุดตัวจัดซีเกมส์ รับรองความปลอดภัยนักกีฬา

22 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกรัฐมนตรีของกัมพูชา บอกว่ากัมพูชาทุ่มสุดตัวกับการเป็นเจ้าภาพซีเกมส์ และจะพยายามอย่างดีที่สุดที่จะทำให้การแข่งขันประสบความสำเร็จ พร้อมรับรองความปลอดภัยของนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทุกคนที่จะเดินทางมาแข่งขัน

สมเด็จ ฮุนเซน นายกรัฐมนตรี กัมพูชา ได้ขึ้นพูดในพิธีสำเร็จการศึกษาของมหาวิทยาลัยทรัพยากรมนุษย์ในกรุงพนมเปญ ว่ากัมพูชาจะพยายามอย่างสุดความสามารถเพื่อจัดการแข่งขันกีฬา ซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่จะเริ่มต้นขึ้นในวันที่ 5 พฤษภาคมนี้ให้ประสบความสำเร็จ พร้อมรับรองความปลอดภัยสำหรับ นักกีฬา และแฟนกีฬาต่างชาติที่จะเดินทางเข้ามาที่ กัมพูชา ในระหว่างการแข่งขัน

สมเด็จ ฮุนเซนยังกำชับให้หน่วยงานท้องถิ่นปรับปรุงภูมิทัศน์ในพื้นที่ที่ตัวเองรับผิดชอบ ให้มีความพร้อมในการต้อนรับนักกีฬา เจ้าหน้าที่ และนักท่องเที่ยว ที่คาดว่าจะเดินทางเข้ามากัมพูชามากขึ้นระหว่างการแข่งขัน ซึ่งการแข่งขันซีเกมส์ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่กัมพูชาได้เป็นเจ้าภาพ โดยสนามกีฬาแห่งชาติมรดกเดโช ในกรุงพนมเปญจะถูกใช้เป็นสถานที่หลักสำหรับจัดพิธีเปิดและพิธีปิดอย่างเป็นทางการ รวมถึงใช้เป็นสถานที่จัดการแข่งขันกีฬาหลายรายการ ซึ่งซีเกมส์ครั้งนี้ จะมีการแข่งขันกีฬาทั้งหมด 37 ชนิด แบ่งออกเป็นการแข่งขันกีฬาชิงดหรียญทองมากกว่า 600 ประเภท

 

 

กัมพูชาทุ่มสุดตัวจัดซีเกมส์ รับรองความปลอดภัยนักกีฬา

ในส่วนของการแข่งขัน นักกีฬาของกัมพูชาก็กำลังฝึกซ้อมกันอย่างหนัก เพื่อจะทำผลงานให้ดีที่สุด และคว้าเหรียญรางวัลให้ได้มากที่สุด โดยสมเด็จฮุนเซนเปิดเผยว่านักกีฬากัมพูชาส่วนหนึ่ง ตอนนี้ กำลังฝึกซ้อมอยู่ที่จีน ซึ่งคณะกรรมการโอลิมปิกกัมพูชา ระบุว่ามีนักกีฬากัมพูชา 160 คน ที่เดินทางไปฝึกซ้อมอย่างเข้มข้นที่ประเทศจีน ตั้งแต่เดือนกันยายนปี 2022

logoline