svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ไบเดนชี้ ยูเครนยังแข็งแกร่ง รัสเซียไม่มีวันชนะ

22 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประธานาธิบดี โจ ไบเดน กล่าวปราศัยยืนยันว่าจะสนับสนุนยูเครนต่อไปเมื่อเข้าสู่สงครามปีที่สอง และบอกว่าปูตินไม่มีวันชนะ

ประธานาธิบดี โจ ไบเดน ของ สหรัฐ กล่าวปราศรัยในระหว่างการเยือนโปแลนด์ ชื่อชมว่า ยูเครน สามารถยืนหยัดอย่างได้แข็งแกร่ง และยืนยันว่าตนเองจะให้การสนับสนุนยูเครน  ทั้งยังประณาม ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ของ รัสเซีย ซ้ำแล้วซ้ำเล่า และให้คำมั่นว่าสหรัฐจะไม่หวั่นไหวแม้ความขัดแย้งจะเข้าสู่ช่วงอ่อนไหวและไม่แน่นอน

คำแถลงนี้เกิดขึ้นหลังจากที่ไบเดนเพิ่งเดินทางไปเยือนเมืองหลวงของยูเครนหนึ่งวันก่อนหน้านี้ และเชื่อว่านี่คือหลักฐานแสดงให้เห็นว่าระบบประชาธิปไตยของโลกกำลังแข็งแกร่งขึ้นเมื่อเผชิญกับระบอบเผด็จการ เช่นกรุงเคียฟที่ยังคงอยู่ในการครอบครองของยูเครน แม้รัสเซียจะคาดหวังที่จะบุกยึดพื้นที่ดังกล่าวมากแค่ไหนก็ตาม
ไบเดนชี้ ยูเครนยังแข็งแกร่ง รัสเซียไม่มีวันชนะ
เมื่อหนึ่งปีก่อน ทั่วโลกเตรียมใจสำหรับการล่มสลายของกรุงเคียฟ แต่ผมเพิ่งกลับมาจากการเยือนกรุงเคียฟ และสามารถยืนยันได้ว่าเคียฟมีความแข็งแกร่ง ยืนหยัดอย่างภาคภูมิ และที่สำคัญที่สุดคือยืนหยัดอย่างอิสระ” ไบเดนกล่าว ขณะฝูงชนหลายคนส่งเสียงเชียร์พร้อมโบกธงชาติสหรัฐ โปแลนด์ และยูเครน

ไบเดนกล่าวประณามประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน ของรัสเซีย ว่ากระทำการทารุณโหดร้าย และบอกว่าความพยายามของเขาที่จะพิชิตประเทศที่มีอำนาจอธิปไตยอย่างยูเครนจะไม่ประสบความสำเร็จ "ความต้องการยึดครองประเทศและขยายอำนวจของปูตินจะล้มเหลว" เขากล่าว
ไบเดนชี้ ยูเครนยังแข็งแกร่ง รัสเซียไม่มีวันชนะ

logoline