svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เกิดเหตุกราดยิงอีกในแคลิฟอร์เนีย ตาย 7

24 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุกราดยิงครั้งใหม่ในรัฐแคลิฟอร์เนีย ทำให้มีผู้เสียชีวิต 7 คน บาดเจ็บ 2 คน ซึ่งพื้นที่เกิดเหตุมี 2 จุด ส่วนผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวเอเชียวัย 67 ปี และขณะนี้อยู่ในความควบคุมของตำรวจ

คริสตินา คอร์ปัส เจ้าหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อยเมืองฮาฟ์มูน เบย์ ในซานมาเทโอ เคาน์ตี รัฐแคลิฟอร์เนีย เปิดเผยว่าได้ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยที่ก่อเหตุกราดยิงไว้ได้แล้ว เป็นชายวัย 67 ปี ที่ก่อเหตุครั้งแรกที่ฟาร์มเห็ด และที่บริเวณใกล้กับโรงเก็บรถบรรทุกที่อยู่ห่างออกไปจากจุดแรก 2 ไมล์

เกิดเหตุกราดยิงอีกในแคลิฟอร์เนีย ตาย 7

เจ้าหน้าที่สำนักงานสืบสวนสอบสวนกลาง หรือ FBI ได้เข้าไปช่วยเหลือทั้งเรื่องการสอบสวนและทรัพยากรด้านนิติวิทยาศาสตร์ จากการสืบสวนเบื้องต้นเชื่อว่าเป็นคนงานของสถานที่แห่งใดแห่งหนึ่งที่เขาก่อเหตุ และถูกระบุตัวว่าคือนายชุนลี่ จ้าว วัย 67 ปี ซึ่งถูกพบอยู่ในรถที่จอดไว้ที่ลานจอดของสถานีตำรวจฮาฟมูน เบย์ และถูกควบคุมโดยปราศจากการขัดขืน ส่วนอาวุธปืนกึ่งอัตโนมัติก็ถูกพบอยู่ภายในรถ และเชื่อว่าลงมือเพียงลำพัง แต่ยังไม่แน่ชัดว่าเขาจะถูกส่งตัวขึ้นศาลหรือไม่และเมื่อใด โดยคอร์ปัสระบุว่ากำลังทำงานร่วมกับสำนักงานอัยการแขวงเพื่อสอบปากคำผู้ก่อเหตุ ซึ่งจะเปิดเผยรายละเอียดเมื่อได้ข้อมูลเพิ่มเติม 

เกิดเหตุกราดยิงอีกในแคลิฟอร์เนีย ตาย 7

แครีน ฌอง-ปิแอร์ โฆษกทำเนียบขาว โพสต์ในทวิตเตอร์ว่า ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ได้รับรายงานสรุปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว โดยลิซ เชอร์วู้ด-แรนดัลล์ ที่ปรึกษาด้านความมั่นคงภายใน ซึ่งไบเดนยังขอให้หน่วยงานบังคับใช้กฎหมายกลาง จัดหาความช่วยเหลือที่จำเป็นให้ทางการในพื้นที่ด้วย

เกิดเหตุกราดยิงอีกในแคลิฟอร์เนีย ตาย 7

logoline