svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

รัสเซียยิงขีปนาวุธถล่มยูเครนระลอกใหม่ เสียชีวิต 12 ราย

15 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รัสเซียได้ยิงขีปนาวุธระลอกใหม่ถล่มหลายเมืองทั่วยูเครน ทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก โดยเฉพาะการโจมตีอพาร์ทเมนท์แห่งหนึ่งในเมืองดนิโปร ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 12 ราย

หลายเมืองทั่วยูเครน เช่น กรุงเคียฟ เมืองคาร์คีฟ เมืองโอเดสซา และเมืองดนิโปร ถูกรัสเซียยิงขีปนาวุธระลอกใหม่โจมตีในช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ชาวยูเครนยังคงฉลองปีใหม่ ตามความเชื่อของศาสนาคริสต์นิกายออร์ธอดอกซ์ ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก โดยอพาร์ทเมนท์ความสูง 9 ชั้น แห่งหนึ่งในเมืองดนิโปร ถูกขีปนาวุธโจมตีจนทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 12 ราย บาดเจ็บ 73 คน ซึ่งมีเด็กได้รับบาดเจ็บ 14 คน

รัสเซียยิงขีปนาวุธถล่มยูเครนระลอกใหม่ เสียชีวิต 12 ราย

หน่วยกู้ภัยและประชาชนทั่วไปพยายามช่วยกันค้นหาผู้รอดชีวิตที่อาจติดอยู่ภายใต้เศษซากของอพาร์ทเมนท์ที่ถูกโจมตีตลอดทั้งคืน ซึ่งจนถึงตอนนี้ สามารถช่วยเหลือผู้รอดชีวิตได้แล้ว 37 คน

รัสเซียยิงขีปนาวุธถล่มยูเครนระลอกใหม่ เสียชีวิต 12 ราย

การโจมตีครั้งนี้ นับว่ามีความรุนแรงที่สุดในรอบหลายเดือน โดยขณะนี้ ยังคงไม่เป็นที่แน่ชัดว่า เพราะอะไรรัสเซียจึงโจมตีอพาร์ทเมนท์แห่งนี้ ซึ่งเป็นที่อยู่อาศัยของประชาชน ขณะที่การโจมตีในเมืองอื่น เป็นการโจมตีแหล่งผลิตพลังงานไฟฟ้าของยูเครนซึ่งทำให้เกิดไฟฟ้าดับทั่วประเทศ

logoline