svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ชายนิรนามขู่วางระเบิดป่วนสนามบินนาริตะ

07 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เครื่องบินโดยสารของสายการบิน Jetstar ที่มุ่งหน้าไปยังเมืองฟุกุโอกะ ต้องลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินแห่งหนึ่งของญี่ปุ่น หลังจากถูกชายนิรนามขู่วางระเบิด ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บ 5 คน

สนามบินนาริตะของญี่ปุ่น ได้รับโทรศัพท์จากชายนิรนามคนหนึ่งว่า มีระเบิดพลาสติกอยู่บนเที่ยวบินที่มุ่งหน้าไปยังเมืองฟุกุโอกะ ของสายการบิน Jetstar ซึ่งมีผู้โดยสาร 136 คน และลูกเรือ 6 คน ทำให้เครื่องบินลำนี้ที่เดินทางมาจากสนามบินนาริตะ ต้องลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินชูบุเมื่อเวลา 07.41 น.ตามเวลาท้องถิ่น แต่หลังจาก เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบและไม่พบระเบิดและได้รับการยืนยันด้านความปลอดภัย เครื่องบินได้ออกเดินทางอีกครั้งเมื่อเวลา 12.15 น. 

ชายนิรนามขู่วางระเบิดป่วนสนามบินนาริตะ

ตำรวจเปิดเผยว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 5 คน ในระหว่างการอพยพออกจากเครื่องบิน และไม่พบระเบิดหรือวัตถุต้องสงสัยใด ๆ ในระหว่างการค้นหาทั้งในห้องโดยสารและส่วนเก็บกระเป๋าเดินทาง 

ชายนิรนามขู่วางระเบิดป่วนสนามบินนาริตะ

สนามบินชูบุอยู่ในเขตอุตสาหกรรมของจังหวัดไอจิ ที่ได้ชื่อว่าเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมของญี่ปุ่น ด้าน NHK รายงานว่า โทรศัพท์ข่มขู่เป็นสายระหว่างประเทศที่มาจากเยอรมนี แต่ผู้ชายที่โทรเข้ามาพูดภาษาอังกฤษ ระบุว่ามีระเบิดหนัก 100 กิโลกรัม อยู่ในคาร์โกของเครื่องบิน Jetstar ซึ่งโฆษกสนามบินระบุว่าชายในสายระบุเที่ยวบินด้วยแต่รายละเอียดไม่ชัดเจน

ภาพ : NHK

logoline