svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เมืองเฉิงตูคลายมาตรการโควิดก่อนเปิดประเทศ

07 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม้จีนจะเปิดประเทศอย่างเป็นทางการในวันที่ 8 มกราคม 2565 แต่บางเมืองเช่นเฉิงตู ได้นำร่องด้วยการเปิดรับนักเดินทาง และผ่อนคลายมาตรการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วย

ในขณะที่นักท่องเที่ยววิตกต่อการมาเยือนของนักท่องเที่ยวจีน ที่จะเปิดประเทศอย่างเป็นทางการในวันที่ 8 มกราคม 2565 ทางการจีนก็แสดงให้เห็นถึงมาตรการรองรับชาวต่างชาติที่เดินทางไปจีนเช่นกัน โดยตั้งแต่ขึ้นบนเครื่องบินก็จะพบว่าลูกเรือสวมชุดป้องกัน PPE เหมือนในช่วงที่มีการระบาด ส่วนที่เมืองเฉิงตู มณฑลเสฉวน ได้นำร่องด้วยการไม่บังคับกักตัวอีกต่อไป แม้ว่าจะเดินทางไปถึงก่อนวันที่ 8 มกราคม 2565 ก็ตาม เพียงแต่ไม่ได้มีการประกาศออกมาอย่างเป็นทางการ

เมืองเฉิงตูคลายมาตรการโควิดก่อนเปิดประเทศ

ผู้โดยสารที่ไปถึงสนามบินเฉิงตูคนหนึ่งบอกว่า แม้ยังตรวจหาเชื้อด้วยการทำ PCR และผลต้องออกมาเป็นลบ (negative) ภายใน 48 ชั่วโมงก่อนออกเดินทาง และต้องตรวจซ้ำอีกครั้งเมื่อเดืนทางไปถึงสนามบิน แต่ที่สนใจคือนักเดินทางสามารถออกจากสนามบินได้เลยโดยไม่ต้องรอผล 

เมืองเฉิงตูคลายมาตรการโควิดก่อนเปิดประเทศ

จีนซึ่งมีประชากร 1,400 ล้านคน ต้องยอมยกเลิกมาตรการโควิดเป็นศูนย์เมื่อเดือนที่แล้ว แม้จำนวนผู้ติดเชื้อจะยังคงแพร่ลามในหมู่ประชากร อันเนื่องมาจากการประท้วงครั้งประวัติศาสตร์หลายเมืองทั่วประเทศ จากบรรดาประชาชนที่สุดจะทนต่อการล็อกดาวน์ระลอกแล้วระลอกเล่า 

เมืองเฉิงตูคลายมาตรการโควิดก่อนเปิดประเทศ

logoline