svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ผลโพลล์อยากให้ “อีลอน มัสก์” ลาออกจากซีอีโอ “ทวิตเตอร์”

19 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อีลอน มัสก์ เจ้าของคนใหม่ของทวิตเตอร์ จัดทำโพลล์สอบถามผู้ใช้งานว่า เขาควรลาออกจากตำแหน่งซีอีโอของทวิตเตอร์หรือไม่ และเกินครึ่งบอกอยากให้เขาลาออก

อีลอน มัสก์ มหาเศรษฐีที่เข้าซื้อแพลตฟอร์ม ทวิตเตอร์ด้วยข้อตกลงมูลค่า 44,000 ล้านดอลลาร์เมื่อเดือน ต.ค. ทวีตในค่ำวันอาทิตย์เพื่อสอบถามผู้ใช้งานที่ติดตามเขามากกว่า 122 ล้านคนว่า เขาควรลาออกจากตำแหน่งซีอีโอของทวิตเตอร์หรือไม่ และเขายินดีทำตามผลโพลล์

   

และผลปรากฏว่า มีผู้เข้าไปตอบคำถามมากกว่า 17.5 ล้านคน และ 57.5% ตอบว่า ใช่ และ 42.5% ตอบว่า ไม่

 

 

หลังจากนั้นเขาทวีตในเวลาต่อมา ที่ส่งสัญญาณว่า เขาคิดจริงจังเรื่องการลาออก โดยบอกเป็นนัยว่า “อย่างที่สุภาษิตว่าไว้ ระวังด้วยว่า อยากได้สิ่งไหน คุณจะได้สิ่งนั้น”

   

นอกจากนี้มัสก์เข้าไปทวีตตอบความเห็น ที่บ่งชี้ว่า เขากังวลเรื่องสถานะการเงินของทวิตเตอร์ โดยบอกว่า บริษัท “อยู่บนถนนสายด่วนสู่การล้มละลายตั้งแต่เดือน พ.ค. แล้ว” และเขายังไม่มีตัวเลือกซีอีโอคนใหม่ในใจ โดยระบุว่า “ปัญหาไม่ได้อยู่ที่การสรรหาซีอีโอ แต่ปัญหาอยู่ที่ การหาซีอีโอที่สามารถทำให้ทวิตเตอร์อยู่รอดได้”

 

ผลโพลล์อยากให้ “อีลอน มัสก์” ลาออกจากซีอีโอ “ทวิตเตอร์”

 

 

การทำโพลล์ของมัสก์ครั้งนี้มีขึ้นหลังจากเขาเผชิญกระแสวิพาษ์วิจารณ์อย่างหนักนับตั้งแต่ซื้อทวิตเตอร์ เขาปลดผู้บริหารระดับสูง และไล่พนักงานออกเกือบครึ่งหนึ่ง รวมทั้งยังเปลี่ยนแปลงนโยบายกลับไปกลับมาเกี่ยวกับการเรียกเก็บค่าบริการสำหรับเครื่องหมายถูกสีฟ้าเพื่อยืนยันตัวตนของบัญชีผู้ใช้ทวิตเตอร์

  

นอกจากนี้เมื่อวันพฤหัสบดีเขาระงับบัญชีผู้สื่อข่าวบางคนจากกรณีแชร์ลิงก์จากบัญชีผู้ใช้ที่เผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับเที่ยวบินส่วนตัวของเขาแบบเรียลไทม์ ก่อนยกเลิกการระงับบัญชีในวันต่อมา และเมื่อวันอาทิตย์ทวิตเตอร์อัปเดตนโยบายใหม่ ที่ห้ามบัญชีผู้ใช้ ที่สร้างขึ้นเพียงเพื่อโปรโมทบริษัทโซเชียลมีเดียอื่น ๆ และห้ามเนื้อหา ที่มีลิงก์ หรือ ชื่อผู้ใช้ของแพลตฟอร์มคู่แข่ง

 

 

logoline