svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ไบเดนเผยแผนลงทุนในอินโดนีเซีย ก่อนร่วมประชุมจี20

14 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประธานาธิบดีโจ ไบเดน พบหารือกับ ประธานาธิบดีโจโก วิโดโด ของอินโดนีเซีย พร้อมเปิดเผยแผนการลงทุนในอินโดนีเซีย และอนุมัติแผนสนับสนุนโครงการโดรนลาดตระเวนทางทะเล

ประธานาธิบดีโจ ไบเดน หารือทวิภาคีกับประธานาธิบดีโจโก วิโดโด ของอินโดนีเซีย ที่บาหลีในวันจันทร์ ก่อนการประชุมสุดยอดผู้นำกลุ่มจี20 นานสองวันจะเริ่มขึ้นในวันอังคาร

   

ทำเนียบขาว เปิดเผยว่า ประธานาธิบดีไบเดนได้ประกาศแผนการลงทุนในอินโดนีเซียในหลายหลายด้าน รวมถึง สภาพภูมิอากาศ และความมั่นคงทางอาหาร และข้อตกลงด้านการดักจับและกักเก็บคาร์บอน มูลค่า 2,500 ล้านดอลลาร์ระหว่างเอ็กซอนโมบิล และบริษัทเปอร์ตามินา รัฐวิสาหกิจด้านพลังงานของอินโดนีเซีย

 

 

 

ไบเดนเผยแผนลงทุนในอินโดนีเซีย ก่อนร่วมประชุมจี20

ทำเนียบขาวระบุด้วยว่า ความเป็นหุ้นส่วนดังกล่าวจะช่วยให้ภาคอุตสาหกรรมสำคัญ เช่น การกลั่นน้ำมัน สารเคมี ซีเมนต์ และเหล็ก สามารถลดการปล่อยคาร์บอน และช่วยให้อินโดนีเซียสามารถบรรลุเป้าหมาย net-zero ภายในปี 2060 หรือเร็วกว่านั้น

 

 

นอกจากนี้สถานทูตสหรัฐฯ ในกรุงจาการ์ตา เปิดเผยว่า ประธานาธิบดีไบเดน ยังอนุมัติให้การสนับสนุนสำนักงานความมั่นคงทางทะเลอินโดนีเซียในโครงการโดรนลาดตระเวนทางทะเล เพื่อจัดซื้อโดรน ฝีกอบรมนักบินโดรน และซ่อมบำรุง ที่จะช่วยเสริมศักยภาพด้านการตรวจตราทางทะเล การบังคับใช้กฎหมายทางทะเล และการปราบปรามการประมงผิดกฎหมาย

 

ไบเดนเผยแผนลงทุนในอินโดนีเซีย ก่อนร่วมประชุมจี20

 

logoline